วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จัดโครงการ “หยุดเด็กท้อง ลดเด็กถูกทิ้ง ลดคุณแม่วัยใส” หวังลดปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยเรียน


     วันนี้ (11 ก.ย. 57) ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายพรชัย ปุริวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการ “หยุดเด็กท้อง ลดเด็กถูกทิ้ง ลดคุณแม่วัยใส” ให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา และการป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นที่ไม่พึงประสงค์ หวังลดปัญหาการท้องในวัยเรียน

     นายพรชัย ปุริวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า กองสวัสดิการสังคม และสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ได้ดำเนินส่งโครงการเสนอต่อคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดหนองคาย และได้รับอนุมัติสนับสนุนงบประมาณให้ดำเนินกิจกรรมตามโครงการในพื้นที่ จึงได้จัดทำโครงการให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา และป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นที่ไม่พึงประสงค์ เพื่อเป็นการรณรงให้เยาวชนได้เข้าใจ และตระหนักในการมีเพศสัมพันธ์ที่เหมาะสมและปลอดภัย ซึ่งจะเน้นหนัก 3 เรื่องที่สำคัญ คือ  1.สร้างความตระหนักรู้ ไม่ให้มีเพศสัมพันธ์ในวัยเด็กและเยาวชน,  2.ดูแลความปลอดภัยของเด็กและเยาวชนที่อาจจะนำไปสู่ประสบการณ์ ที่ยังไม่เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงให้สามารถตั้งครรภ์ได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งจัดหลักสูตรเพศศึกษาให้ความรู้ ตลอดจนการปฏิเสธที่จะมีเพศสัมพันธ์ และ 3.ส่งเสริมความประพฤตินักเรียน นักศึกษา ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก ป้องกันแก้ไขปัญหาพฤติกรรมของนักเรียน นักศึกษา ที่ไม่พึงประสงค์ 4 เรื่อง คือ ปัญหาการทะเลาะวิวาท, ปัญหาหนีเรียน, ปัญหาเชิงชู้สาว และปัญหาที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

     โดยได้จัดกิจกรรมฐานให้ความรู้ จำนวน 7 ฐาน กิจกรรมการแข่งขันพาทีสร้างสรรค์ โดยมีกลุ่มเด็กนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในอำเภอศรีเชียงใหม่ จำนวน 350 คน เข้าร่วมกิจกรรม.



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น