วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ สกัดจับหนุ่มสกลนคร กำลังขับรถขนไม้ชิงชันเหลี่ยม 23 ท่อน มูลค่ากว่า 5 แสนบาท ข้ามโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ผู้ต้องหาสารภาพรับจ้างขน 5,000 บาท


      เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 28 ก.ย. 57 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นำโดย พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพาณิช รอง.ผกก. สภ.ศรีเชียงใหม่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า นค.2 (สังคม) ร่วมกันสกัดจับรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ฮ้อโตโยต้าไฮลัก สีบรอน มีหลังคาทึบ หมายเลขทะเบียน บม 1793 อุดรธานี  ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจสอบ แต่คนขับได้ขับรถวิ่งหลบหนีไปในป่าข้างทาง บริเวณบ้านโคกซวก ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมได้พร้อมคนขับ ทราบชื่อว่า นายวิจิตร แช่ฉั่ว (ศักดิ์) อายุ 34 ปี  อยู่บ้านเลนที่ 13 ม. 3 บ้านโคกกลาง ต.ส่องดาว อ.ส่องดาว จ.สกลนคร
     จากการตรวจสอบรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ทำเป็นหลังคาทึบ พบซุกซ่อนไม้ชิงชันเหลี่ยมจำนวน 23 ท่อน ปริมาตร 1.16 ลูกบาศก์เมตร ถ้าสามารถนำส่งถึงท่าน้ำริมแม่น้ำโขงและข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้ จะมีมูลค่ากว่า 5 แสนบาท และจากการตรวจสอบเอกสารภายในรถพบผู้เป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวชื่อ นายบุญเชิด เนตชมภู อยุ่บ้านเลขที่ 65/11 ม. 2 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย


     จากการสอบสวนนายวิจิตร รับสารภาพว่า ตนเป็นคนไทยไปอยู่อาศัยกับภรรยาที่บ้านสำปันนา เมืองสังทอง นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ตนได้นั่งเรือข้ามฝั่งจากประเทศลาวมาขึ้นฝั่งที่จุดจอดเรือบ้านปากโสม อ.สังคม จ.หนองคาย แล้วนั่งรถโดยสารมาลงที่บ้านผาตั้ง ต.ผาตั้ง อ.สังคม เพื่อขับรถคันดังกล่าวที่จอดรออยู่แล้วขับไปบรรทุกไม้ชิงชันที่บริเวณทุ่งนา บ้านคำด้วง ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นของนายป้อม ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 40-45 ปี หลังจากนั้นก็จะขับรถนำไม้ชิงชันมาจอดที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณบ้านท่ากฐิน ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ ซึ่งการคนย้ายแต่ละครั้งจะมีรถนำทางตลอด และเคยทำมาแล้ว 1 ครั้ง ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 5.000 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางทั้งหมดส่งผนักงานสอบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น