วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

ปฏิรูปที่ดินหนองคาย มอบโฉนดที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่อำเภอสังคม 298 ราย ตามนโยบายเร่งด่วนสำคัญของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) ในโครงการ “รวมพลคนปฏิรูปที่ดิน คืนความสุขให้แก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดหนองคาย”


      วันนี้ (3 ก.ย. 57) ที่หอประชุมอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย นายสมพร ภู่พัฒน์วิบูลย์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดหนองคาย ได้ทำพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน หรือ ส.ป.ก.4-01 ให้กับเกษตรกรในพื้นที่อำเภอสังคม โดยมี นายสุชาติ นพวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานพิธีมอบโฉนดที่ดิน ส.ป.ก.4-01 มีนายสุชัย ตั้งชูพงศ์ นายอำเภอสังคม, ร้อยตรีสังเวียน แสงพูล รอง ผบ.ร้อยรักษาความสงบที่ 1, ร้อยตรีชำนาญ  นาใต้ ผบ.หมวดรักษาความสงบ ที่ 3 กองกำลังรักษาวามสงบประจำจังหวัดหนองคาย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องเกษตรกรชาวอำเภอสังคม ให้การต้อนรับ

     นายสมพร ภู่พัฒน์วิบูลย์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตามนโยบายเร่งด่วนสำคัญของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) ได้สั่งการให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมบูรณาการคืนความสุขให้แก่ภาคประชาชน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าเกิดความรัก ความสามัคคี ปรองดอง สมานฉันท์ เพื่อร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน นำพาประเทศไทยให้ก้าวพ้นวิกฤตการณ์ทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม สร้างประเทศชาติให้เกิดความเข้มแข็งยั่งยืนต่อไป

    ในส่วนของจังหวัดหนองคาย ได้มอบหมายให้ สนง.ปฏิรูปที่ดินจังหวัดหนองคาย ตลอดจนหน่วยงานราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการในการคืนความสุขให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินในจังหวัดหนองคาย โดยให้ ส.ป.ก. จังหวัดหนองคาย จัดทำโครงการ “รวมพลคนปฏิรูปที่ดิน คืนความสุขให้แก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดหนองคาย” ในการเร่งรัดการออกหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เพื่อมอบหมายให้เกษตรกร ทั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรได้รับสิทธิทำกินในที่ดินของรัฐอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อันจะส่งผลให้เกษตรกรสามารถรวมกลุ่มเพื่อรับสิทธิขอรับเงินสินเชื่อเงินกองทุนปฏิรูปที่ดินของ ส.ป.ก. หรือสินเชื่อจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) สำหรับใช้เป็นแหล่งเงินทุนสนับสนุนให้แก่เกษตรกรในการประกอบอาชีพทางการเกษตร เพื่อสร้างฐานะ ความเข้มแข็ง และความยั่งยืน พร้อมที่จะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน (AEC) ในปี 2558 ได้อย่างมั่นคง


     สำหรับในส่วนของอำเภอสังคม มีพื้นที่ดำเนินการปฏิรูปที่ดิน จำนวน 33,786 ไร่ มีการมอบโฉนด ส.ป.ก.4-01 ไปแล้ว 2,342 ราย รวม 4,013 แปลง  และสำหรับการจัดงานพิธีมอบเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 ตามโครงการ “รวมพลคนปฏิรูปที่ดิน คืนความสุขให้แก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดหนองคาย” ครั้งนี้ เกษตรกรในพื้นที่อำเภอสังคม จะได้รับมอบเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 จำนวน 298 ราย

     ด้านประชาชนผู้ได้รับ ส.ป.ก. กล่าวว่า ขอขอบคุณ คสช. ที่ผมได้ใบ ส.ป.ก.มานี้ ต้องขอขอบคุณ ท่าน พล.อ.ประยุตย์  จันโอชา มาก ๆ ครับ ส่วนประชาชนอีกราย กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมาก เมื่อก่อนลำบากมากต้องเดินทางไปรับที่ตัวจังหวัด พอมี คสช. มาจัดมอบให้อย่างนี้ รู้สึกดีใจมาก และขอขอบคุณ คสช. มาก ๆ ที่ได้มอบที่อยู่อาศัยให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น