วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

พัฒนาการจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะ ลงพื้นที่ชุมชนหกแยกร่วมใจพัฒนา เพื่อตรวจติดตามและประเมินผลการขับเคลื่อนนโยบาย 5 รัก ของผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ให้เป็นหมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง ของจังหวัดหนองคาย ที่ชมชนหกแยกร่วมใจพัฒนา เทศบาลเมืองท่าบ่อ


        วันนี้ (9 ก.ย. 57) ที่ศูนย์เรียนรู้นมแม่ สานสายใยรักแห่งครอบครัว ชุมชนหกแยกร่วมใจพัฒนา ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  นายพงษ์ศักดิ์ เชาวนาศิริ พัฒนาการจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะตรวจติดตามและประเมินผลการขับเคลื่อนนโยบาย 5 รัก ลงพื้นที่ตรวจประเมินให้คะแนนการปฏิบัติตามนโยบาย 5 รัก ของผู้ว่าราชการหนองคาย โดยมี นายอมรวิทย์ เปียผ่อง รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ นายสมบูรย์ ภูมิสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการชุมชนหกแยกร่วมใจพัฒนา พร้อมคณะกรรมการชุมชนและประชาชนชาวชุมชนหกแยกร่วมใจพัฒนา ให้การต้อนรับ

     สำหรับการลงพื้นที่ตรวจติดตามและประเมินผลการขับเคลื่อนนโยบาย 5 รัก ครั้งนี้ มีเป้าหมายให้เป็นหมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง ของจังหวัดหนองคาย โดยมุ่งหวังให้ประชาชนในจังหวัด สามารถดำรงชีวิตอย่างมีความสุขกาย สุขใจ สร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน ชุมชน ให้เกิดความรักสะอาด รักสุขภาพ รักสิ่งแวดล้อม รักษาวินัย และรักสามัคคี ที่สำคัญยังได้เกิดพลังของคนในหมู่บ้าน ชุมชน ได้ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผิดชอบในการพัฒนา แก้ไขปัญหา สามารถมีวิถีชีวิตที่ดีในสังคม เป็นรากฐานที่มั่นคงต่อไป

     สำหรับโครงการ 5 รัก นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย มีนโยบาย 5 รัก ประกอบด้วย รักสะอาด รักสุขภาพ รักสิ่งแวดล้อม รักษาวินัย และรักสามัคคี ซึ่งได้มีการขับเคลื่อนนโยบาย 5 รักอย่างต่อเนื่อง โดยได้มอบหมายให้ทุกส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน ตลอดจนหมู่บ้าน ชุมชน นำไปปฏิบัติและขับเคลื่อนให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน และให้บรรลุวิสัยทัศน์ของจังหวัดหนองคายที่ว่า เมืองน่าอยู่ สู่ประตูอาเซียนต่อไป.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น