วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - ผอ.โรงเรียนบ้านกองนาง จ.หนองคาย ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตายหน้าห้องทำงาน คาดอาจเกิดจากความเครียดเรื่องงาน โดยเฉพาะงบประมาณโครงการสวนยางพาราในโรงเรียน ที่กำลังโดน ปปช. สอบ

     วันนี้ (2 ก.พ. 58) พ.ต.ต.สายัณห์ นาพา พนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายเสียชีวิตอยู่ในโรงเรียนบ้านกองนาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพร.ท่าบ่อ และอาสาสมัครกู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ

     ถึงที่เกิดเหตุบริเวณห้องผู้บริหารทั่วไป บนอาคารอาคารเรียนชั้น 2 ของโรงเรียน พบศพชายทราบชื่อคือ นายโกสม สู่สุข อายุ 42 ปี ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกองนาง สวมเสื้อคลุมกันหนาวแขนยาวและกางเกงวอร์มสีน้ำเงิน ผูกคอด้วยผ้าขาวม้ามัดติดกับทับหลังวงกบประตูหน้าห้องทำงานของตนเอง เสียชีวิตมาประมาณ 3 ชั่วโมง ตรวจสอบสถานที่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้
     จากการสอบสวนนายชาญณรงค์ ปลัดพรม นักการภารโรงฯ ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 7.00 น. ตนจะถือกุญแจมาเปิดประตูของห้องเรียนทุกห้อง รวมถึงห้องทำงานของผู้อำนวยการโรงเรียนฯ แต่เมื่อมาถึงก็พบว่าประตูห้องผู้บริหารทั่วไปถูกร็อกไว้ข้างในและเปิดไม่ได้ ผิดสังเกต จึงตัดสินใจใช้เก้าอี้ขึ้นปีนดูก็พบร่างของผู้อำนวยการผูกคอตายหน้าห้องทำงานของตัวเอง ตนจึงได้เรียกคนมาช่วยงัดประตูห้องและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา

     หลังชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือความผิดปกติ คาดว่าผู้ตายน่าจะเกิดความเครียดจากการทำงาน ซึ่งมีเรื่องของงบประมาณในการจัดทำโครงการสวนยางพาราในโรงเรียน ที่ผู้ตายได้ทำการเบิกจ่ายค่าแรงเป็นเงินจำนวน 15,000 บาท แต่ไม่ได้จ่ายให้กับผู้ดูแล จึงมีการร้องเรียนไปยัง ปปช. และ สพฐ. ให้เข้าทำการตรวจสอบเรื่องนี้ เมื่อประมาณ 2 ปีผ่านมา และยังเคยบ่นกับเพื่อนครูด้วยกันว่ากลัวจะถูกออกจากราชการในเรื่องดังกล่าว จึงหนีปัญหาด้วยการผูกคอตาย ซึ่งทางญาติก็ไม่ติดใจอะไรกับการตายในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้รับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ส่วนโรงเรียนก็ได้ทำการปิดเรียนไป 1 วัน เนื่องจากครูและนักเรียนยังเกิดอาการช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น. 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น