วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 245 ร่วมกับ กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคายและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน จับสาวลูกสอง พร้อมยาบ้า 767 เม็ด สารภาพหาเงินเลี้ยงลูกชาย 2 คน

     เมื่อคืนวันที่ 21 ก.พ.58 ที่ บริเวณท่าน้ำบ้านเดื่ออุดม หมู่ที่ 13ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเมืองหนองคาย   ร.ต.ต. ธีรศักดิ์  คำวะเนตร ผู้บังคับหมวด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24  ร่วมกับ ร้อยตรีเรืองยศ ปักกาเวสูง หัวหน้าชุดคุ้มครอง กกล.รส.จว.นค. ,นายธรรมพล  ไชยนาม หัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษอำเภอเมืองหนองคาย  และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง จับกุม นางสาวพรพิมล  วงค์สุวรรณ อายุ 21 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 2  ตำบลพระธาตุบังพวน อำเภอเมืองหนองคาย  พร้อมยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า  4 ถุง พันด้วยเทปกาวสีดำ  นับยาบ้าได้ทั้งหมด 767  เม็ด
     การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ฯ สืบทราบว่าจะมีผู้ลักลอบนำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านมาส่งบริเวณท่าน้ำบ้านเดื่ออุดม  จึงได้ดักซุ่มบริเวณดังกล่าว ต่อมา พบเรือหาปลาแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มาจอดเรือริมฝั่งแม่น้ำโขง จากนั้น พบนายมีฯ ไม่ทราบนามสกุล เดินขึ้นมาพบนางสาวพรพิมลฯ ขณะนอนรออยู่บนเปล ก่อนยื่นยาบ้าให้กับนางสาวพรพิมลฯ  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ส่วนนายมีฯ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป  ด้านนางสาวพรพิมลเห็นเจ้าหน้าที่ตกใจได้โยนยาบ้าจำนวนดังกล่าวลงในกระถางปลูกต้นไม้ เจ้าหน้าทีจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า ไปทำการสอบสวนที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 245
     จากการสอบสวนเบื้องต้น นางสาวพรพิมล ฯ สารภาพว่า หาเงินเลี้ยงลูกชาย 2 คน อายุ 4 ปี และอายุ 5 เดือน ซึ่งตนฝากน้าเลี้ยงไว้ เนื่องจากสามีถูกจับกุมในคดียาเสพติด และได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 2 กษ 7125 กรุงเทพฯ มาจากบ้าน เพื่อมารับยาบ้ากับนายมีฯ เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับผู้เสพทั่วไป โดยได้ค่าจ้าง 20,000 บาทหากจำหน่ายหมด  จากการตรวจปัจสาวะ ผลเป็นสีม่วง   เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ที่มา Nongkhai General News หนองคาย ข่าวทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น