วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - วันวาเลนไทน์ปีนี้ บรรดาวัยรุ่นหนุ่มสาว รวมถึงประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ยังคงแห่ซื้อดอกกุหลาบมอบให้คนรักและคนในครอบครัวอย่างคึกคัก แม้ราคาจะสูงขึ้นเป็นเท่าตัว โดยดอกกุหลาบสีแดงยังเป็นที่นิยม รองลงมาคือสีชมพูและขาว และแบบเป็นดอกยังคงขายดีที่สุด


     วันนี้ (14 ก.พ.58) ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ หรือเทศกาลวันแห่งความรัก บรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบที่ร้านขายดอกไหม้ บริเวณ 5 แยกหอกระจายข่าว เทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จงหนองคาย มีพ่อค้าแม่ค้านำดอกกุหลาบมาวางขายกันอย่างคึกคัก ทั้งขายเป็นดอก ที่มีราคาตั้งแต่ดอกละ 15 บาท และขายเป็นช่อในราคาตั้งแต่ช่อละ 400 บาท โดยมีบรรดาวัยรุ่นหนุ่มสาว ประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อแวะเวียนมาอุดหนุนซื้อดอกกุหลาบในช่วงเช้าจำนวนมาก เหมือนเช่นปีที่ผ่านมา โดยได้วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. ซึ่งก็มีลูกค้ามาหาซื้อดอกกุหลาบจำนวนมาก โดยลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงเป็นกลุ่มวัยรุ่น เด็กนักเรียน เนื่องจากเป็นวันศุกร์ โรงเรียนเปิดเรียนตามปกติ จึงขายได้มากเป็นพิเศษ

      บรรดาพ่อแม่ค้าที่นำดอกกุหลาบมาวางขาย ต่างพุดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตลาดสินค้าเกษตรปรับราคาดอกกุหลาบสูงขึ้นเท่าตัว จากเคยรับห่อละ 250-300 บาท ตกมาปีนี้อยู่ที่ 400 บาท/ห่อ ซึ่งแพงกว่า 5 บาท ต่อ 1 ดอกกุหลาบ แต่ก็ยังคงรับสินค้ามาจำหน่ายและไม่ได้มีการปรับเพิ่มราคาหน้าร้านมากนัก เพราะอยากให้ลูกค้ามีกำลังซื้อได้ กุหลาบที่ลูกค้านิยมซื้อส่วนใหญ่จะเป็นแบบดอก ราคาดอกละ 15-20 บาท ยังคงขายดีที่สุด ส่วนแบบช่อที่ขายดีที่สุด ราคาอยู่ที่ช่อละ 250-400 บาท แต่กุหลาบขาวจะมีราคาสูงกว่ากุหลาบแดง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น