วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ตำรวจหนองคาย เครียดจัด ใช้ ปืนพกประจำกาย ขนาด 9 ม.ม. จ่อยิงขมับตัวเองดับคาบริเวณลานจอดรถข้าง สภ.เมืองหนองคาย

     เมื่อคืนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 21.40 น . ร.ต.ท.ศรวิสิทธิ์  มีเพียร  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย  ได้รับแจ้งเหตุว่ามี ตำรวจ.ยิ่งตัวเองเสียชีวิต ที่บริเวณลานจอดรถข้าง สภ.เมืองหนองคาย  หลังได้รับแจ้ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และขอกำลังเพื่อนตำรวจใน สภ.เมืองหนองคาย พร้อมด้วยแพทย์เวร เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและกู้ภัยประจักษ์ เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่จอดรถ พบศพผู้ตาย นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่บนฟุตบาทข้างรถยนต์นิสสัน NV หมายเลขทะเบียน บง 7010 หนองคาย ทราบชื่อคือ ด.ต.วิสิทธิ์ฐิศักดิ์  นนท์สุรัตน์   สังกัด สภ.เมืองหนองคาย ช่วยราชการงานด้านสืบสวนที่กองกำกับการตำรวจภูธรหนองคาย  นอนเสียชีวิตในสภาพสวมชุดครึ่งท่อน เสื้อยึดสีดำแขนยาวและกางเกงขายาว และอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างๆ จากการชันสูตรศพพบว่า ที่บริเวณกะโหลกศรีษะมีรอยกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร(มม.) เข้าที่ขมับซ้ายกระสุนฝังใน
     จากการสอบถามเพื่อนตำรวจด้วยกันบอกว่า ผู้ตายได้ขับรถยนต์กลับจากการเข้ารับการอบรมนายตำรวจสัญญาบัตรรุ่นอายุ 53 ปี ที่ จ.นครราชสีมา และบ่นกับเพื่อนที่นั่งมาด้วยกันว่า กลุ่มใจในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวและถามว่าจะขายปืนพกส่วนตัว มีใครสนใจไหม จากนั้นได้แวะเข้าเยี่ยมเพื่อนที่ห้องสืบ และเอาเงินให้เพื่อน 1,000 บาท เพื่อไปซื้อเครื่องดื่ม จากนั้นผู้ตายก็เดินออกจากห้องมาที่จอดรถ ไม่นานก็ได้ยิงเสียงปืนยังขึ้นหนึ่งนัด จึงพากันรีบออกไปดูก็พบผู้ตายนอนเสียชีวิตมีเลือดไหลออกจากศรีษะจำนวนมาก  เพื่อนตำรวจด้วยกันทราบแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้
     จากการสอบถามถึงเรื่องปัญหาที่น่าจะเป็นมูลเหตุแห่งการฆ่าตัวตาย  เพื่อนผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่หากจะเครียดก็มาจากเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวมากกว่า และมักบ่นให้เพื่อนฟังว่ามีปัญหาส่วนตัวและการทำงาน  รู้สึกหดหู่ใจมากที่เพื่อนร่วมงานต้องมาคิดสั้น จนกระทั่งมาฆ่าตัวตาย
     ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาสาเหตุการยิงตัวตายในครั้งนี้ต่อไป  ส่วนศพรอญาติมารับเพื่อนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น