วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - คณะกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการชุมชนจังหวัดหนองคาย จัดเวทีทำความเข้าใจงานสวัสดิการชุมชนร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อขับเคลื่อนและเสริมสร้างการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการขับเคลื่อนงานสวัสดิการชุมชนไปสู่การยกระดับและพัฒนากองทุนสวัสดิการชุมชนเกิดการขยายผลได้อย่างเป็นรูปธรรม

     เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558  ที่ห้องประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงานสมัชชา “เวทีทำความเข้าใจงานสวัสดิการชุมชนร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดหนองคาย” ซึ่งคณะกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการชุมชนจังหวัดหนองคาย ได้จัดขึ้น เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินงานขับเคลื่อนงานสวัสดิการชุมชนให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างความเข้าใจแนวทางการทำงานร่วมกันระหว่างภาคประชาชนกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ เสริมสร้างระบบความคิดในการจัดสวัสดิการชุมชนให้เกิดการขับเคลื่อนงานไปสู่การผลักดันเชิงนโยบายสาธารณะได้ อีกทั้งเป็นการนำเสนอทิศทาง นโยบายและแผนการขับเคลื่อนกลไกระบบการดำเนินงานข้างหน้าด้านการจัดสวัสดิการของแต่ละหน่วยงานที่มากกว่าการสมทบ แต่จะเป็นฐานสำคัญของสวัสดิการได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายคนทุกวัยอย่างทั่วถึง นอกจากนั้น ยังเป็นการเสริมสร้างการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการขับเคลื่อนงานสวัสดิการชุมชนไปสู่การยกระดับและพัฒนากองทุนสวัสดิการชุมชนให้เกิดการขยายผลได้อย่างเป็นรูปธรรม
     สำหรับพื้นที่จังหวัดหนองคาย มีกองทุนสวัสดิการ 50 กองทุน ได้รับการสมทบงบประมาณจากภาครัฐในรอบแรก 49 กองทุน เป็นเงิน 4,377,830 บาท รอบที่สอง 32 กองทุน เป็นเงิน 7,215,440 บาท รอบที่ 3 จำนวน 32 กองทุน เป็นเงิน 8,344,400 บาท และรอบที่ 4 จำนวน 18 กองทุน เป็นเงิน 4,340,220 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 24,277,890 บาท
     ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานสมัชชาครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนกองทุนสวัสดิการชุมชน คณะกรรมการสนับสนุนการขับเคลื่อนกองทุนฯ จังหวัดหนองคาย ผู้แทนกองทุนฯ เกิดใหม่ จำนวน 300 คน.


 ที่มา Nongkhai General News หนองคาย ข่าวทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น