วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จังหวัดหนองคาย จัดโครงการต้นแบบระดับประเทศ โครงการพัฒนาคุณภาพเด็ก วัยใสใส่ใจทำดี Teen to be good


     วันนี้ (31 ม.ค. 58) ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการพัฒนาคุณภาพเด็ก วัยใสใส่ใจทำดี Teen to be good ซึ่งเป็นโครงการต้นแบบระดับประเทศ ประจำปี 2558 โดยกองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จังหวัดหนองคาย จัดขึ้น เพื่อพัฒนาคุณลักษณะเด็กและเยาวชน ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการส่งเสริมสวัสดิภาพและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเด็กและเยาวชนอย่างครบรอบ 6 ด้าน และเพื่อพัฒนาศักยภาพของเครือข่ายชุมชน ในการจัดกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนในชุมชนได้
     โครงการสร้างคุณภาพเด็กและเยาวชน วัยใสใส่ใจทำดี Teen to be good เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนในพื้นที่เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ด้วยกิจกรรมประจำวัน ประจำครอบครัว และกิจกรรมสร้างคุณภาพ ซึ่งจะจัดให้มีการอบรมโดยใช้ฐานการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับแนวทางพัฒนาคนของสหประชาชาติ (UN Concept) ใน 6 มิติ คือ ด้านศีลธรรม-จริยธรรม, ด้านการดำรงชีวิต, ด้านวิชาการ, ด้านสังคม, ด้านอาชีพ และด้านนันทนาการ โดยให้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ มีคุณลักษณะที่เป็นภูมิคุ้มกันในการดำรงชีวิตที่ดี

     โดยมีการจัดกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ กิจกรรมฐานพัฒนาจริยธรรม กิจกรรมละลายพฤติกรรม และกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อแบ่งกลุ่มเด็กเข้าฐานพัฒนากาย 4 ฐาน ประกอบด้วย ฐานฝึกปฏิบัติพับผ้าห่มและเสื้อผ้า, ฐานฝึกปฏิบัติซักผ้าและล้างจาน, ฐานฝึกปฏิบัติปัดกวาด เช็ดถู และจัดเก็บของใช้เป็นหมวดหมู่ และฐานฝึกปฏิบัติทำความสะอาดห้องน้ำ ซึ่งจะแบ่งกลุ่มย่อยและฝึกปฏิบัติการเยี่ยมบ้านเด็กและครอบครัว เป็นเวลา 8 สัปดาห์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือเด็กอายุระหว่าง 9-12 ปี ในเขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ และผู้ปกครองจำนวน 300 คน ร่วมโครงการฯ.













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น