วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จังหวัดหนองคาย จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดหนองคาย เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในหลักการและกระบวนการจัดทำแผนเพื่อเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณให้ได้มาตรฐานตามที่กำหนด

      วันที่ 24 ก.พ. 58  ที่บ้านม่วงน้ำไพร ตำบลสังคม อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย  ได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดหนองคาย โดยมีนายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดการสัมมนาและบรรยายหลักการจัดทำแผน / โครงการที่มีประสิทธิภาพ
      การจัดทำสัมมนามีวัตถุประสงค์  เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในหลักการและกระบวนการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด แก่ส่วนราชการ หน่วยงานภายในจังหวัด เพื่อปรับปรุงการจัดทำโครงการ/กิจกรรม เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณให้ได้มสำหรับการสัมมนาครั้งนี้ มีวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ประกอบด้วย นายสมหวัง อารีย์เอื้อ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด บรรยายเรื่องกระบวนการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด ,นายพิชัย เพ็ชรอิ้ม ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เขตพื้นที่ 11 บรรยายเรื่อง การจัดทำแผนงาน / โครงการที่มีประสิทธิภาพในมุมมองของสำนักงบประมาณ และนายสุริยา  จันทร์กระจ่าง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บรรยายเรื่อง การจัดทำแผนงาน / โครงการที่มีประสิทธิภาพในมุมมองของสำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามมาตรฐานตามที่กำหนด
     วันที่ 25 ก.พ. 58  นายสุชาติ  นพวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย มอบนโยบายการขับเคลื่อนการจัดทำแผนงาน/โครงการให้มีประสิทธิภาพและให้กำลังใจ ผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ จากนั้น นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้บรรยายเรื่อง การขับเคลื่อนและการเขียนแผนที่ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด และให้นโยบายในการจัดทำแผนงาน/โครงการให้มีประสิทธิภาพ ,นายสมหวัง อารีย์เอื้อ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด  ได้บรรยายเรื่อง การเขียนโครงการเพื่อเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณพร้อมฝึกปฏิบัติ
      จากนั้น ได้มีการแบ่งกลุ่มยุทธศาสตร์ 1-5  พร้อมได้นำเสนอตัวอย่างการเขียนโครงการตามประเด็นยุทธศาสตร์  โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการที่รับผิดชอบจัดทำแผน/โครงการของส่วนราชการเข้าร่วม จำนวน 110 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น