วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - หน่วยกู้ภัยชื่อดังสุดแสบ เปิดไซเรนขนแรงงานต่างด้าวชาวเวียดนาม หวังตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสกัดจับ ได้ผู้ต้องหาเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเวียดนาม 12 ราย คนขับรถตู้ชาวไทย 1 ราย หลังแถลงข่าวมีนักการเมืองท้องถิ่นได้ทำการล็อบบี้ปิดข่าวกับนักข่าวไม่ให้นำเสนอ เกรงกระทบชื่อเสียง

     วันที่ 4 ก.พ. 58 พ.อ.ยุวัต ขันธปรีชา ผบ.กกล.รส.จังหวัดหนองคาย น.อ.นพดล บุญเจริญ ผบ.นรข.เขตหนองคาย พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือหนองคาย) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ร่วมกันจับกุมนายบรรพต แนมขุนทด อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/40 ม.7 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พร้อมผู้ต้องหาชาวเวียดนาม จำนวน 12 คน(ชาย 8 คน หญิง 4 คน) รถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียวอ่อน ทะเบียน ออ 343 กทม. ติดเครื่องหมายของมูลนิธิป่อเต๊กตึ้งนนทบุรี 1 คัน
     สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีคนต่างด้าวที่จะลักลอบออกจากประเทศไทยโดยผิดช่องทาง จึงได้สนธิวางกำลังเฝ้าตรวจที่จุดเฝ้าตรวจตามรายทาง จนกระทั้งเวลาประมาณ 04.00 น.(วันที่ 4 ก.พ.)ได้ตรวจพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียวอ่อน ทะเบียน ออ 343 กทม. ติดเครื่องหมายของมูลนิธิป่อเต๊กตึ้งนนทบุรีขณะเปิดไฟไซเลน เตรียมชะลอรถจอดข้างถนนใกล้ทางเข้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบคนต่างด้าวเป็นคนสัญชาติเวียดนาม จำนวน 12 คน(ชาย 8 คน หญิง 4 คน) และพบคนขับรถตู้ทราบชื่อต่อมาคือนายบรรพต แนมขุนทด อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/40 ม.7 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงได้ทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายบรรพตว่า ให้ความช่วยเหลือหรือช่วยด้วยประการ ใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองรอดพ้นการจับกุม นำตัวส่ง พงส.สภ.เมือง จ.หนองคาย ดำเนินคดีต่อไป
     ภายหลังจากการแถลงข่าว ได้มีนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ได้ทำการล็อบบี้ปิดข่าวกับนักข่าวอีกกลุ่มหนึ่ง เพื่อไม่ให้นำเสนอข่าวเรื่องดังกล่าว เนื่องจากนักการเมืองผู้นี้มีญาติเป็นหุ้นส่วนของมูลนิธิดังกล่าว เกรงว่าจะได้รับผลกระทบต่อชื่อเสียง ซึ่งการล็อบบี้ปิดข่าวครั้งนี้ก็เป็นผลสำเร็จเช่นกัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น