วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อบจ.หนองคาย ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ออกหน่วยโรงพยาบาลเคลื่อนที่ ปีที่ 6 ในพื้นที่ อบต.พานพร้าว เพื่อให้ประชาชนได้รับการดูแลด้านการรักษาพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคอย่างทั่วถึงและครอบคลุม

     วันนี้ (10 ก.พ. 58) ที่โรงเรียนบ้านหัวทราย ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย ได้เป็นประธานเปิดโครงการโรงพยาบาลเคลื่อนที่ ประจำปี 2558 โดยนำแพทย์ พยาบาล ทันตแพทย์ เภสัชกร และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ อบต.พานพร้าว ทั้งนี้ อบจ.หนองคาย และสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันจัดโครงการดังกล่าวขึ้นเป็นปีที่ 6 เพื่อออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกลโรงพยาบาล เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน ตลอดจนการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนได้รับการดูแลด้านการรักษาพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคอย่างทั่วถึงและครอบคลุม

     สำหรับการออกหน่วยโรงพยาบาลเคลื่อนที่ ครั้งนี้ ได้นำทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ ทำการตรวจรักษาโรคทั่วไปและจ่ายยา การบริการด้านทันตกรรม การตรวจคัดกรองโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพ การออกกำลังกายรวมพลังเพื่อสุขภาพ การมอบสิ่งของให้สตรีมีครรภ์ที่ฝากครรภ์ครบตามเกณฑ์ และมาฝากครรภ์ก่อน 12 สัปดาห์ การจับรางวัลผู้โชคดีที่มาร่วมงาน และการแสดงของนักเรียนในพื้นที่ตำบลพานพร้าว โดยมีประชาชนในพื้นที่ตำบลพานพร้าว ทั้ง 15 หมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมโครงการจำนวนมาก.   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น