วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดหนองคาย มอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จำนวน 220 ครัวเรือน

      วันนี้ (20 ก.พ. 58) ที่หอประชุมโรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายสุขาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหัดหนองคาย ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดหนองคาย เป็นประธานมอบถุงยังชีพพระราชทาน โดยมี พันเอกยุรัตน์  ขันธปรีชา  ผบ.กกล.รส. ประจำจังหวัดหนองคาย ตัวแทนส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมมอบถุงยังชีพพระราชทาน ให้แก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จำนวน 220 ครัวเรือน

     จากที่ได้เกิดฝนตกหนักมีพายุลมแรงและลูกเห็บถล่มจังหวัดหนองคาย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.พ. 58 ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนราษฎร พืชผลการเกษตร ฟาร์มเลี้ยงสัตว์  ต้นไม้ และเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอท่าบ่อ และอำเภอโพธิ์ตาก ซึ่งทางจังหวัดหนองคาย ได้ประกาศเป็นพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินทั้ง 3 อำเภอ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์2558 ความเสียหายล่าสุดมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 801 หลังคาเรือน โดยพื้นที่อำเภอท่าบ่อได้รับผลกระทบมากที่สุด 410 หลังคาเรือน .


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น