วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ปลัดจังหวัดหนองคาย เดินทางมอบนโยบายขับเคลื่อนบทบาทกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ ให้สอดคล้องการเข้าสู่ AEC เน้นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องทำการศึกษาเพิ่ม

     วันนี้ (3 ก.พ. 58) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย ได้เดินทางมอบนโยบายการขับเคลื่อนบทบาทกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ โดยมี นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอท่าบ่อ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ

     ทั้งนี้ ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย ได้กล่าวถึงการที่จังหวัดหนองคาย จะเป็นจังหวัดเศรษฐกิจพิเศษในปี 2559 และเพื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จะมีเส้นทางการคมนาคมทางรถไฟจากประเทศจีน มาถึง สปป.ลาว และประเทศไทยได้มีแผนรองรับโดยสร้างเส้นทางรถไฟรางคู่จากจังหวัดนครราชสีมา ถึงจังหวัดหนองคาย และจากจังหวัดหนองคาย ข้ามฝั่งไปยัง สปป.ลาว เพื่อใช้เป็นเส้นทางคมนาคมรองรับการค้าเสรีในอนาคต ดังนั้นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการศึกษาเพิ่ม เพื่อให้มีความรู้ที่สูงขึ้น เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งมีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาประเทศและเป็นกลไกขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลระดับพื้นฐาน ทั้งต้องปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือนายอำเภอและทำหน้าที่หัวหน้าราษฎรในตำบล หมู่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จบการศึกษาในระดับที่ไม่สูงมากนัก จึงมีความจำเป็นจะต้องเพิ่มพูนคุณวุฒิหรือระดับการศึกษาโดยเร่งด่วนและต่อเนื่อง สามารถนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น  ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้สมกับที่จังหวัดหนองคายเป็นเมืองหน้าด่านเปิดประตูสู่อาเซี่ยน อย่างเต็มภาคภูมิอีกต่อไป. 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น