วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการท่องเที่ยวและกีฬา ปี 2558 จัดประชุมเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวและสำรวจแหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอท่าบ่อ อำเภอศรีเชียงใหม่และอำเภอสังคม

     นายประภาส  บุญสุข ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย  กล่าวว่า สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย ได้จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการท่องเที่ยวและกีฬา ประจำปี 2558  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารด้านการท่องเที่ยวและกีฬาให้เกิดประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างกลไกที่จะผลักดันการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยว กีฬาและนันทนาการในระดับต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศ โดยกิจกรรมได้จัดการประชุมเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวและเดินทางออกสำรวจแหล่งท่องเที่ยว อำเภอเมือง อำเภอท่าบ่อ อำเภอศรีเชียงใหม่ และอำเภอสังคม เมื่อวันที่ 20-21 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา โดยมีส่วนราชการ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่และเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วม จำนวน 70 คน
     สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่ได้เดินทางไปสำรวจ ได้แก่  วัดพระธาตุบุ วัดศรีชมพูองค์ตื้อ วัดธาตุคำ (ดำ) ไร่สตอเบอรี่ วัดถ้ำเพียงดิน วัดศรีมงคล ผากตากเสื้อ ภูห้วยอีสัน พันโขดแสนไคร้ อ่างปลาบึก วัดพระธาตุบังพวน
     หลังจากได้ออกสำรวจแหล่งท่องเที่ยวและประชุมเครือข่าย ได้มีข้อเสนอแนะดังนี้ ควรพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวจากแหล่งทรัพยากรที่มีอยู่ของจังหวัด เช่น การปลูกมะเขือเทศ การประมง การปลูกยางพารา การปลูกกล้วย ควรสร้างเรื่องราวหรือตำนาน ของแหล่งท่องเที่ยวแต่ละที่ให้เป็นที่รู้จัก และเชื่อมโยงเรื่องราวกันได้ และเสนอแนะให้มีความร่วมมือระหว่างไทย-ลาว เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเส้นทางเรียบริมโขง ควรมีการประชาสัมพันธ์และการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับความต้องการด้านการท่องเที่ยวในอนาคต และควรให้ความสำคัญด้านความปลอดภัย ความสะดวกในการบริการแหล่งท่องเที่ยว  ซึ่งการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมมีความประทับใจและเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี ที่ทำให้เกิดเครือข่ายและการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวร่วมกันอย่างบูรณาการ
     ปัจจุบันธุรกิจนำเที่ยวที่ได้รับใบอนุญาตของจังหวัดหนองคาย มีจำนวน 54 ราย และผู้ได้รับอนุญาตตาม พรบ.โรงแรม พ.ศ. 2547 ของจังหวัดหนองคาย จำนวน 126 แห่ง (ข้อมูล เดือนกุมภาพันธ์ 2558)


ที่มา Nongkhai General News หนองคาย ข่าวทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น