วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จังหวัดหนองคาย ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัด เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน และรับทราบปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงาน

      เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558  ที่ห้องประชุม POC ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัด เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดหนองคาย ตลอดจนเพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรคการดำเนินงานฯ เพื่อกำหนดมาตรการแก้ไข
     สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดหนองคาย ที่ได้รับการแต่งตั้งตามคำสั่งจังหวัดหนองคาย ที่ 818/2556 ลงวันที่ 24 เมษายน 2556 ประกอบด้วย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองคาย เป็นคณะทำงานด้านฉลากสินค้า สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดหนองคาย เป็นคณะทำงานด้านโฆษณาสินค้าและบริการ สำนักงานอัยการจังหวัดหนองคาย เป็นคณะทำงานด้านสัญญาธุรกิจที่ควบคุมสัญญา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย เป็นคณะทำงานด้านอาหาร ยาและเครื่องสำอาง  ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เป็นคณะทำงานด้านการปราบปราบสื่อลามกอนาจาร ร้านเกม การละเมิดลิขสิทธิ์  สำนักงานที่ดินจังหวัดหนองคาย ด้านการตรวจสอบโครงการหมู่บ้านจัดสรรในเรื่องมาตรฐานการก่อสร้างและเรื่องสาธารณูปโภคต่างๆ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย ด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย ด้านการดำเนินงานของสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย และสำนักงานขนส่งจังหวัด การดำเนินงานของสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมประชุมและรายงานผลการดำเนินงานของแต่หน่วยงาน
     นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ขอให้หน่วยงานที่มีข้อมูลประชาสัมพันธ์ ที่เป็นประโยชน์สำหรับประชาชน หรือการแจ้งเตือนประชาชนเกี่ยวกับเรื่องคุ้มครองผู้บริโภคได้รับทราบ ขอให้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ไปยังฝ่ายเลขานุการ คณะกรรมการคุ้มครองบริโภคประจำจังหวัดหนองคาย หรือจะส่งข่าวประชา สัมพันธ์ไปยังสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคายได้โดยตรง เพื่อจะเป็นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าว สารให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะเรื่องที่สำคัญ ที่ผู้บริโภคอาจยังไม่ทราบและเข้าใจ เช่น เรื่อง การทำสัญญาธุรกิจที่ควบคุมสัญญา การเช่าซื้อต่าง ๆ บัตรเครดิต  อาหารที่มีสารปนเปื้อนฟอร์มาลีน  น้ำผลไม้ที่โฆษณาเกินจริง เครื่องสำอางและยาที่ไม่ได้มาตรฐาน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น