วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย – ชาวบ้านตื่นเครือกล้วยประหลาดโผล่กลางลำต้น หลังเห็นว่าลำต้นบวมยอดหักแล้วจะตัดทิ้ง แต่ดันมีเครือกล้วย เจ้าของเชื่อเป็นกล้วยมงคล คอหวยทราบข่าวต่างพากันจุดธูปขอเลขเด็ด มีโชคลาภ กันใหญ่

     วันนี้ (14 ก.พ. 58) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ไร่นาสวนผสม หมู่ 5 บ้านศรีเชียงใหม่ ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ของนายนราศักดิ์ อุชัยศรี อายุ 42 ปี พบเครือกล้วยประหลาดมีลูกโผล่กลางลำต้น รวม 9 หวี ถูกตัดทิ้งเหลือแต่ตอ ความสูงประมาณ 60 ซม. ที่บริเวณโคนต้นกล้วยมีการจุดธูปเทียนปักไว้ รวมทั้งมีดอกไม้นำมาตั้งไว้บริเวณต้นกล้วยดังกล่าว
      นายนราศักดิ์ฯ เล่าว่า ต้นกล้วยดังกล่าวตนปลูกไว้ได้ 1 ปี พันธุ์กล้วยหอมทอง ตนเองเห็นว่าลำต้นมันบวมเปล่งบริเวณกลางลำต้นมาได้ 15 วัน จนกระทั้งวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนเห็นยอดของต้นกล้วยหักลงจึงนำมีดมาปาดเฉือนบริเวณที่หัก เจตนาคือตัดทิ้ง แต่ต้นกล้วยกลับมีเครือกล้วยโผล่อยู่ใจกลางลำต้น เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ตนเชื่อว่าเป็นกล้วยมงคล จึงทำการจุดธูปเทียนกราบไหว้และขอพร
     หลังมีชาวบ้านทราบข่าว ต่างพากันเดินทางกันมาจุดธูปเทียนบูชาต้นกล้วยดังกล่าว ไม่เว้นแม้แต่ชาวต่างชาติก็ยังเดินทางมาดู บ้างนับจำนวนผลของหวีกล้วยหอมทอง บ้างก็ฟ้อนลำถวายต้นกล้วยหวังมีโชคมีลาภ  และต่างพูดเสียงเดียวกันว่า ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน และต่างพาจุดธูปขอเลขเด็ด มีโชคลาภ ร่ำรวย เงินทอง ให้ตนเองและครอบครัวมีความสุขสมหวังตลอดไป.



  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น