วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - หนุ่มวัย 36 ป่วยโรคประสาทมานาน 10 ปี เครียด ผูกคอตายใต้ต้นมะขามหลังบ้าน ญาติเผยกำลังจะนำไปรักษาแต่ไม่ทัน


     เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (15 ก.พ. 58) ร.ต.อ.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 1 บ้านโพนงาม ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และอาสากู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ
     เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายสมจิต สาเสี่ยน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 1 บ้านโพนงาม ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ใช้เชือกไนลอนผูกคอตายกับกิ่งต้นมะขามหลังบ้านพัก ไม่สวมเสื้อผ้า ใส่กางเกงยีนขายาว เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างลงมาเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ซึ่งไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย
     จากการสอบสวนญาติของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้ตายเคยไปทำงานที่ต่างประเทศ และถูกส่งตัวให้กลับมาอยู่บ้านเนื่องจากมีอาการป่วยเป็นโรคประสาท ซึ่งป่วยมาได้ 10 ปีแล้ว ญาติๆ ได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นเป็นประจำ ในช่วง 2 วันมานี้ ผู้ตายได้เกิดอาการป่วยขึ้นมาอีกและกำลังจะนำไปรักษาเหมือนเช่นเคย แต่ผู้ตายได้หายตัวไปทั้งวัน ญาติๆ จึงได้ช่วยกันออกตามหา ก็พบผู้ตายแขวนคอตายกับกิ่งต้นมะขามหลังบ้าน ซึ่งเป็นบ้านของพี่ชายผู้ตาย  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
     จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่าเบื้องต้นผู้ตายมีประวัติป่วยเป็นโรคประสาทมาประมาณ 10 ปี  และอยู่ในระหว่างการรักษา ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดความเครียดจนเป็นเหตุให้ผูกคอตายดังกล่าว  ส่วนญาติเองไม่ติดใจ เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้นำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น