วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

กนองคาย - รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานที่หนองคาย

     วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 นายแพทย์สมศักดิ์  ชุณหรัศมิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะ ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานของโรงพยาบาลหนองคายและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ในเรื่องการผลิตแพทย์แนวใหม่ การผลิตหมอครอบครัว พยาบาลชุมชน และแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวการพัฒนาบุคลากรการแพทย์ฉุกเฉินและการให้บริการผู้ป่วย , พร้อมทั้งลงพื้นที่เยี่ยมชมโรงพยาบาลหนองคาย 2  และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ โดยมี นายแพทย์วิวรรธน์ ก่อวิริยกมล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย พร้อมทั้งคณะกรรมการบริหาร และบุคลากร รพ.หนองคายและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ให้การต้อนรับ
     จากนั้น นพ.สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะ  ได้เดินทางไปโรงพยาบาลโพนพิสัย รับฟังการนำเสนอผลงานและเยี่ยมชมโรงพยาบาลโพนพิสัย ก่อนออกเดินทางไปโรงเรียนบ้านนาหนัง พบปะเครือข่ายชุมชน ชมรมผู้สูงอายุ และเยี่ยมบ้านร่วมกับ Family care team และรับฟังการนำเสนอผลการดำเนินงานของโรงพยาบาลเฝ้าไร่ และตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลเฝ้าไร่ ก่อนเดินทางไปที่จังหวัดบึงกาฬ
     นพ.สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข  ได้มีนโยบายให้บริการประชาชน โดยเฉพาะเรื่องทีมหมอครอบครัว ของกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้มีการนำร่องรุ่นแรก ตั้งแต่ 1 มกราคม 2558  มี  30,000 ทีม ในพื้นที่  250 อำเภอทุกจังหวัด โดยมีเป้าหมายดูแลประชาชนใกล้ชิด 3 กลุ่มใหญ่ ประมาณเกือบ 2 ล้านคน ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ หรือกลุ่มติดเตียง กลุ่มผู้พิการ และกลุ่มผู้ป่วยระยะสุดท้ายของชีวิต   ส่วนในช่วงที่ 2 คือ ตั้งแต่เมษายน 2558จะขยายเต็มพื้นที่ทุกอำเภอทุกจังหวัด มั่นใจช่วยลดความเหลื่อมล้ำสังคม สร้างความมั่งคั่งให้แก่ประเทศชาติ.


ที่มา Nongkhai General News หนองคาย ข่าวทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น