วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - พบโรงงานและบ้าน ที่ถูกพายุลูกเห็บถล่มได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง แต่ผนังที่ติดพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง-ร.5 และเครื่องจักรที่อยู่ในโรงงาน ไม่ได้รับความเสียหาย ถึงกับตะลึงปลื้มปีติ และเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์

     นางดาเรศ พันธุระ เจ้าของบริษัทแม่น้ำโขงคอร์ปอเรชั่น ตั้งอยู่ที่บ้านน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า หลังจากพายุลูกเห็บพัดถล่มโรงงาน เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปสำรวจโรงงานซึ่งเป็นที่ตั้งเครื่องจักรผสมปูน พบว่า โรงงานด้านหน้าถูกพายุพัดได้รับความเสียหาย หลังคายุบพังลงเกือบทั้งหลัง  แต่เมื่อสำรวจด้านในก็ถึงกับทึ่ง  เพราะผนังด้านที่ติดพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ รัชกาลที่ 5 เก่าแก่ รวมถึง รูปหล่อหลวงปู่นาค เพื่อไว้สักการบูชานั้น  กลับไม่ได้รับความเสียหาย เครื่องจักรที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพระบรมฉายาลักษณ์ก็ไม่ได้รับความเสียหายเช่นกัน    สร้างความตื้นตันใจให้กับตนและผู้พบเห็น  ตนเกิดมาอายุครึ่งร้อยซึ่งเคารพกราบบูชาในหลวงและรัชกาลที่ 5 อยู่แล้ว ยิ่งเพิ่มความศรัทธาและทำให้มีกำลังใจกลับมาอีกอย่างอัศจรรย์  แม้ว่าจะสูญเสียทรัพย์สิน และมูลค่าความเสียหายครั้งนี้กว่า 10 ล้านบาทบารมีของพระองค์ท่าน
     นอกจากนั้น ยังพบบ้านของราษฎรที่ประสบวาตภัยที่บ้านน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เสาไฟฟ้าล้มทับกลางบ้าน ซึ่งมียายเจ้าของบ้านนอนอยู่รอดตายอย่างปาฎิหาริย์บาดเจ็บเล็กน้อย เพราะเชื่อว่า ฝาบ้านตรงที่ยายนอนอยู่ติดพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ที่เก่าแก่ไว้ หลังคาตรงที่ติดพระบรมฉายาลักษณ์ก็ไม่เสียหาย ส่วนหลังคาบริเวณใกล้กันได้รับความเสียหายทั้งหมด   เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของพระองค์ท่าน ที่คุ้มครองให้ปลอดภัย.

ที่มา Nongkhai General News หนองคาย ข่าวทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น