วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - พายุลูกเห็บพัดถล่มหนองคาย เสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 30 ต้นหักโค่นทับบ้านเรือนเสียหายยับ มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

     เช้าวันนี้(18 ก.พ. 58) ได้เกิดฝนฟ้าคะนองพัดกระหน่ำอย่างหนักในหลายพื้นที่ จ.หนองคาย โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ท่าบ่อ ซึ่งมีพายุฝนลมกระโชกแรง และลูกเห็บขนาดเท่าลูกมะนาวตกลงมานาน 10 นาที ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนสายท่าบ่อ – ศรีเชียงใหม่ กว่า 30 ต้น ไม่สามารถต้านแรงลมได้ โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุอยู่ช่วงบ้านปากมาง เขตเทศบาลตำบลกองนาง เสาไฟฟ้าแรงสูง ได้หักโค่นลงมาขวางถนนทำให้การจราจรติดขัดตั้งแต่เช้า และทับบ้านเรือนราษฎรที่บริเวณชุมชนป่างิ้ว เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้รับความเสียหานหลายหลังเช่นกัน
     ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองท่าบ่อ เทศบาลตำบลกองนาง ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย จ.หนองคาย ได้เข้ามาช่วยจัดการจราจรเพื่อให้รถยนต์สามารถสัญจรไปมาในถนนสายดังกล่าวได้ เพื่อรอการซ่อมแซมจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งต้องใช้เวลาในการเคลียร์พื้นที่เนื่องจากเสาไฟฟ้าที่หักโค่นเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงทั้งหมด
      เหตุเกิดพายุหมุนครั้งนี้ ไม่มีรายงานมีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นหญิงถูกสังกะสีบาดที่ขา ซึ่งได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ เบื้องต้นพบว่าที่ อ.ท่าบ่อ มีพื้นที่ประสบภัยหลายหมู่บ้าน ได้รับความเสียหายหลายร้อยหลังคาเรือน ส่วนมูลค่าและทรัพย์สินที่เสียหายทั้งบ้านเรือนประชาชน สิ่งปลูกสร้าง และระบบสาธารณูปโภคยังอยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูลเจ้าหน้าที่.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น