วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งระดมซ่อมเสาไฟฟ้าที่หักล้ม กว่า 30 ตัน หลังพายุลูกเห็บพัดถล่ม ซึ่งแรงของพายุยังหอบเอาโครงหลังคาโรงงานอิฐบล็อกพังยับ มูลค่าความเสียหายนับ 10 ล้านบาท

     วันนี้ (20 ก.พ. 58) เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.หนองคาย พร้อมเครื่องจักรและอุปกรณ์ ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงเสาไฟฟ้า จำนวนกว่า 30 ต้น ที่หักล้มในช่วงที่เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มบ้านเรือนราษฎร เป็นเหตุให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายหลายหลัง และมีพื้นที่ทำการเกษตรเสียหายอีกจำนวนมาก โดยได้ทำการลื้อสายไฟฟ้าแรงสูงออกจากเสาไฟฟ้าที่หักโค่น และทำการปักเสาไฟฟ้าต้นใหม่ทดแทนต้นเก่าที่ได้รับความเสียหาย คาดว่าจะสามารถซ่อมแซมให้แล้วเสร็จประมาณ 1 สัปดาห์
     แรงของพายุยังพัดหอบเอาหลังคาและโครงหลังคาของโรงงานอิฐบล็อกจนพังยับเยิน และยังพังถล่มลงมาทับรถยนต์จนได้รับความเสียหายหลายสิบคัน ซึ่งเป็นของบริษัท แม่น้ำโขง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 9 หมู่ 12 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

     นายณัฐวุฒิ ดวงแก้ว เจ้าของบริษัทฯ กล่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุ พายุได้หมุนพัดมาทุกทิศทุกทางเหมือนลูกข่าง และพัดหอบเอาหลังคาและโครงหลังคาของโรงงานหล่นลงมาทับรถยนต์ที่จอดอยู่ จนได้รับความเสียหายไปกว่า 10 คัน มีทั้งรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ รถบรรทุก รถสามล้อ และโรงงานได้รับความเสียหายไปเกือบ 100 % คิดมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ตอนนี้ก็ได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น