วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ร่วมกับทุกภาคส่วน จัดงานวันมะเขือเทศและเกษตรแฟร์ ประจำปี 2558 มีการประกวดผลิตภัณฑ์จากมะเขือเทศ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรอื่นๆ การประกวดขบวนแห่มะเขือเทศและผลผลิตทางการเกษตร และกิจกรรมต่างๆ มากมาย

     วันนี้ (5 ก.พ. 58) นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เป็นประธานเปิดงานวันมะเขือเทศและเกษตรแฟร์ อำเภอศรีเชียงใหม่ ประจำปี 2558 โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างอำเภอศรีเชียงใหม่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และชาวอำเภอศรีเชียงใหม่ จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร โดยเฉพาะผลผลิตมะเขือเทศ การอุตสาหกรรม พาณิชยกรรม ของราษฎรอำเภอศรีเชียงใหม่ กระตุ้นการใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจ ส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวของชาวอำเภอศรีเชียงใหม่ ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน และเพื่อให้การจัดงานวันมะเขือเทศฯ เป็นประเพณีสำคัญของอำเภอศรีเชียงใหม่ สืบไป

     ทั้งนี้ได้กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 5-7 กุมพาพันธ์ 58 รวม 3 วัน 3 คืน โดยกิจกรรมภายในงาน มีการประกวดผลิตภัณฑ์จากมะเขือเทศ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรอื่นๆ  การประกวดขบวนแห่มะเขือเทศและผลผลิตทางการเกษตร การจัดนิทรรศการของส่วนราชการและเอกชน การจำหน่ายสินค้าราคาถูก การแข่งขันส้มตำลีลา การแข่งขันดื่มน้ำมะเขือเทศ การแข่งขันประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งพร้อมหางเครื่อง การแสดงวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำ และมีการประกวดธิดามะเขือเทศและงานบอลล์ในคืนสุดท้ายอีกด้วย. 



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น