วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย -รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจในสังกัด พร้อมติดตามนโยบายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

     วันนี้ (24 ก.พ. 58) ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.หนองคาย กม.ที่ 5 ถนนหนองคาย – โพนพิสัย ขาออก  พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร จ.หนองคาย  โดยมี พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.หนองคาย  พร้อมคณะนายตำรวจให้การต้อนรับ
     พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า  การเกินทางมาตรวจเยี่ยมและตรวจราชการในครั้งนี้มี 2เรื่องคือ การคืนความยุติธรรมให้กับประชาชนทุกคนและติดตามการป้องกันการปราบปรามการค้ามนุษย์ เท่าที่ได้ติดตามผลการทำงานของข้าราชการตำรวจในพื้นที่ ตร.ภูธรภาค 4 ทั้ง 12 จังหวัด รวมไปถึง จ.หนองคายนั้น  ขอชมเชยว่ามีผลการปฏิบัติภารกิจเป็นที่น่าพอใจตามนโยบาย สนง.ตร.แห่งชาติ  โดยเฉพาะการป้องกันและปราบรามการค้ามนุษย์ที่มีประสิทธิภาพ  ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงความพร้อมในหลายๆ ด้าน  อย่างไรก็ตามข้าราชการตำรวจก็ต้องทำงานในหน้าที่โดยตรงคือสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้เต็มความสามารถ
     จากนั้นได้เข้ารับฟังรายงานผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธร จ.หนองคาย  ซึ่ง พ.ต.อ.วรุต  เย็นสวัสดิ์ รอง ผู้บัญชาการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 4 รายงานผลการดำเนินงาน  ตร.ภูธรภาค 4ดูแลรับผิดชอบ 12 จังหวัด จำนวน 248 สถานี  มีชายแดนติดกับประเทศลาว 5 จังหวัด  ซึ่งก็มีปัญหาในเรื่องการเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมายของแรงงานชาวลาว  ทั้งการค้าแรงงานเถื่อน  การค้าประเวณี  ทั้งงานหัตเวช  เช่าหอพัก  ทำงานร้านอาหารเพื่อขายบริการทางเพศ  ซึ่ง จนท.ตร. ก็ได้สนธิกำลังกับกองกำลังรักษาความสงบ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  เจ้าหน้าที่ด้านแรงงาน  เข้าปราบปรามจนลดจำนวน  และเกือบจะไม่มีแรงงาน หรือพบการค้ามนุษย์ประเภทนี้ในพื้นที่แล้ว.

ที่มา Nongkhai General News หนองคาย ข่าวทั่วไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น