วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จัดโครงการพื้นที่สร้างสรรค์ กิจกรรมครอบครัว เพื่อพัฒนาคุณลักษณะและพฤติกรรมของเด็กและเยาวชน ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานครบทั้ง 6 มิติ

     วันนี้ (7 ก.พ. 58) ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ดร.สมเกียรติ ตระกูลฟาร์มธวัช รองนายก อบจ.หนองคาย ได้เป็นประธานเปิดโครงการพื้นที่สร้างสรรค์ กิจกรรมครอบครัว โดยเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จัดขึ้น เพื่อพัฒนาคุณลักษณะและพฤติกรรมของเด็กและเยาวชน ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการส่งเสริมสวัสดิภาพและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเด็กและเยาชนครบทั้ง 6 มิติ ได้แก่ ด้านศีลธรรม-จริยธรรม, ด้านการดำรงชีวิต, ด้านวิชาการ, ด้านสังคม, ด้านอาชีพ และด้านนันทนาการ รวมทั้งเพื่อพัฒนาศักยภาพของเครือข่ายภาครัฐและเอกชน ให้สามารถจัดกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนในชุมชนได้

     น.ส.น้ำเพชร ฉัตรปุญญานนท์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่  กล่าวว่า ในปัจจุบันสภาวการณ์และพฤติกรรมของเด็ก เยาวชนในช่วงวัย 12-15 ปี เป็นวันที่มีความเสี่ยงต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต พฤติกรรมของเยาวชนไม่ว่าจะเป็นการติดเกมส์ ติดสารเสพติด ตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร การใช้ความรุนแรงต่างๆ เป็นการบ่งชี้ถึงสภาวะการขาดภูมิคุ้มกันในการดำรงชีวิต ทั้งนี้รัฐบาลได้ประกาศนโยบาย ด้านความมั่นคงของชีวิตและสังคมของเด็กและเยาวชน โดยการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้เติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพด้วยพัฒนาเด็ก เยาวชนทุกช่วงวัยให้มีความรู้ คู่จริยธรรม ส่งเสริมการพัฒนาสถาบันครอบครัวให้มีความอบอุ่น มีสัมพันธภาพที่ดี ตลอดจนสนับสนุนให้เด็กและเยาวชน เป็นกลุ่มจิตอาสาเพื่อสังคม โดยการสร้างการเรียนรู้จากกิจกรรมที่ต้องปฏิบัติจริงบนฐานครอบครัว จึงเป็นที่มาของโครงการดังกล่าว.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น