วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงต่อมนุษย์จังหวัดหนองคาย เดินรณรงค์และติดริบบิ้นสีขาว ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหา ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว

     เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558  ที่บริเวณลานน้ำพุพญานาค ศาลากลางจังหวัด (หลังเก่า) นางปัทมา  อินทร์ชู พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดหนองคาย ได้จัดกิจกรรมเดินรณรงค์และติดริบบิ้นสีขาว ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว โดยมีนายสุชาติ  นพวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน
     สำหรับการจัดเดินรณรงค์ครั้งนี้ เนื่องจากปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเป็นปัญหาที่มีมานานในสังคม ส่วนใหญ่ผู้กระทำความรุนแรงทางเพศและถูกทำร้ายร่างกายจะเป็นคนใกล้ชิด เป็นเด็กอายุระหว่าง 10-15 ปี ที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ประเทศไทยมีการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและความรุนแรงในครอบครัวเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2538 โดยมีองค์กรสตรี องค์กรด้านแรงงาน นักวิชาการและนักศึกษา ได้นำเสนอมาตรการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง ต่อรัฐบาล สาธารณชนและสังคม เพื่อให้เกิดความตระหนักว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของผู้หญิง คนใดคนหนึ่งแต่เป็นปัญหาที่สังคมต้องร่วมมือกันแก้ไข และในปี พ.ศ. 2550 รัฐบาลได้ประกาศใช้ พรบ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อคุ้มครองและให้ความช่วยเหลือผู้ถูกกระทำความรนแรงในครอบครัว โดยผู้ถูกกระทำและผู้พบเห็นเหตุการณ์มีหน้าที่ต้องแจ้งเหตุ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดหนองคาย  จึงได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนทั่วไป   จัดเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและครอบครัว เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว
     โดยการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์มีการติดริบบิ้นสีขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและในครอบครัว  มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจาก วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย วิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคาย โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร และโรงเรียนหนองคายวิทยาคาร จำนวน 200 คน



ที่มา Nongkhai General News ข่าวทั่วไปหนองคาย..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น