วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย จัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ จังหวัดหนองคาย ประจำปี 2558 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระราชวงศ์เธอกรมหมี่นพิทยาลงกรณ์พระบิดาแห่งสหกรณ์ไทย ที่ทรงริเริ่มทดลองจัดตั้งสหกรณ์วัดจันทร์ ไม่จำกัดสินใช้

     เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 ที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายมะณู บุญศรีมณีชัย ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขหนองคาย จำกัด ประธานเครือข่ายสหกรณ์ออมทรัพย์จังหวัดหนองคาย และหน่วยงานราชการและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้จัดงานสหกรณ์แห่งชาติ จังหวัดหนองคาย ประจำปี2558  โดยมีนายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน และมอบโล่รางวัลคนดีศรีสหกรณ์ จังหวัดหนองคาย ประจำปี 2557 และโล่รางวัลคนดีศรีสหกรณ์ไทย-ลาว ประจำปี 2557 (Thai-Laos Mekong Cooperative Award 2014)
     สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ของทุกปี คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้เป็นวันสหกรณ์แห่งชาติ เพื่อให้ชาวสหกรณ์ได้น้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระราชวงศ์เธอกรมหมี่นพิทยาลงกรณ์พระบิดาแห่งสหกรณ์ไทย ที่ทรงริเริ่มทดลองจัดตั้งสหกรณ์วัดจันทร์ ไม่จำกัดสินใช้ ขึ้นครั้งแรกที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 26กุมภาพันธ์ 2459 นับเวลาจนถึงปัจจุบัน รวม 99 ปี และส่งเสริมให้มีการเผยแพร่การสหกรณ์อย่างกว้างขวางทั่วประเทศ ยังประโยชน์ให้แก่เกษตรกร และสมาชิกสหกรณ์ ซึ่งการจัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ จังหวัดหนองคายจะสลับปีกันระหว่างสหกรณ์ในภาคการเกษตรและนอกภาคการเกษตร


ที่มา Nongkhai General News หนองคาย ข่าวทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น