วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่ กรมควบคุมโรค จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการฝึกซ้อมแผนชายแดน หนองคาย - นครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อเตรียมพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้ออีโบลา

     วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 ที่โรงแรมอัศวรรณ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่ กรมควบคุมโรค จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการฝึกซ้อมแผนชายแดน หนองคาย -  นครหลวงเวียงจันทน์ โดยมีนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงษ์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค และ ดร.บุญหลาย พมมะสัก อธิบดีกรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุชลาว ประธาน โดยมีนายแพทย์วิวรรธน์ ก่อวิริยกมล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย กล่าวต้อนรับ
     สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ ซึ่งสถานการณ์โรคติดเชื้อเกิดขึ้นใหม่มีจำนวนมาก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น  ได้แก่ โรคซาร์ส  ไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัดนก  และอีโบลา  อีกทั้งไม่กี่เดือนข้างหน้าประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทำให้ปัญหาการคมนาคมขนส่ง การเคลื่อนย้ายแรงงานตามแนวชายแดนจะเพิ่มมากขึ้น การระบาดของโรคจะต้องเพิ่มมากขึ้นด้วย กรมควบคุมโรคจึงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ระบาดของโรคที่อาจเกิดขึ้นได้  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้ออีโบลา และให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ได้มีความรู้ความเข้าใจและการป้องกันโรคได้อย่างทันท่วงที  มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคติดต่อจาก นครหลวงเวียงจันทน์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์ จังหวัดชายแดนของไทย จำนวน 150 คน.

ที่มา Nongkhai General News หนองคาย ข่าวทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น