วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หนองคาย - สำนักงานเกษตรจังหวัดหนองคาย ร่วมกับอำเภอสระใคร รณรงค์การใช้ปุ๋ยอินทรีย์เพื่อลดต้นทุนการผลิต เน้นส่งเสริมเกษตรกรในการปรับปรุงบำรุงดินด้วยการใช้ปุ๋ยสด ปุ๋ยหมัก ปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพและการไถกลบต่อซัง ให้สามารจัดการดินและใช้ปุ๋ยได้อย่างถูกต้อง

       วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฝาง อำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย  สำนักงานเกษตรจังหวัดหนองคาย จัดงานรณรงค์การใช้ปุ๋ยอินทรีย์ เพื่อลดต้นทุนการผลิต ปี 2558 โดยมี นายอิศรรัฐ  แสงมณี นายอำเภอสระใคร เป็นประธานเปิดงานและมอบเกียรติบัตรและปัจจัยการผลิตแก่ตัวแทนเกษตรกรบ้านฝาง จากนั้นได้นำไถกลบตอซังข้าว
       สำหรับการจัดรณรงค์ครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรใช้ปุ๋ยอินทรีย์เพื่อลดต้นทุนการผลิต เน้นการส่งเสริมเกษตรกรในการปรับปรุงบำรุงดินด้วยการใช้พืชปุ๋ยสด ปุ๋ยหมัก ปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพ และการไถกลบตอซัง โดยบูรณาการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้านวิชาการและการฝึกปฏิบัติจริงเกษตรกรสามารถนำความรู้วิชาการและการฝึกปฏิบัติไปปรับใช้ในไร่นาได้อย่างถูกต้อง และทันต่อเหตการณ์ อีกทั้งเพื่อยกระดับความรู้เรื่องดินและปุ๋ยให้เกษตรกร ให้เกษตรกรสามารถจัดการดินและใช้ปุ๋ยได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับคุณภาพดิน สอดคล้องกับความต้องการธาตุอาหารของพืช ซึ่งเป็นการเพิ่มปริมาณและคุณภาพของผลผลิต ลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร

ที่มา Nongkhai General News หนองคาย ข่าวทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น