วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย เปิดโครงการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ที่ตำบลบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นการเพิ่มช่องทางในการเพิ่มรายได้ รวมทั้งการพัฒนาหมู่บ้านท่องเที่ยวในพื้นที่


     วันนี้ (18 ก.ย. 56) เวลา 11.00 น.ที่วัดธรรมเจดีย์วนาราม บ้านหม้อ หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว เปิดโอกาสทางการตลาดให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งการพัฒนาหมู่บ้านท่องเที่ยวในพื้นที่ ตามโครงการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว


     ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย ได้ดำเนินโครงการตามยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน ประจำปี 2556 โครงการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งบ้านหม้อ หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เป็นหมู่บ้านของชาวไทพวน มีวิถีวัฒนธรรมชุมชน และภูมิปัญญาพื้นบ้าน ที่เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในพื้นที่ได้ กิจกรรมการเปิดหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวของหมู่บ้านดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป และเพื่อให้เป็นต้นแบบในการพัฒนาให้กับหมู่บ้านอื่นๆ ในจังหวัดหนองคาย ขยายตลาดให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น

  
     โดยมี นางพจนา ลิ้มสุวัฒน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น