วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

นักศึกษาคณะมนุษย์ศาสตร์ ม.ราชภัฏอุดรธานี จัดกิจกรรมค่าย สิงห์-ราชภัฏ อาสาพัฒนาชุมชน ปี 2 ลงพื้นที่มอบเครื่องกรองน้ำ ขุดลอกคูคลอง เก็บขยะ ณ บ้านสามขา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย


     วันที่ 6 กันยายน 2556 ที่ศาลาริมน้ำห้วยโมง บ้านสามขา หมู่ 6 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นักศึกษาคณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ร่วมจัดกิจกรรมค่าย สิงห์-ราชภัฏ อาสาพัฒนาชุมชน ปี 2  ซึ่งเป็นโครงการของบริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่​น จำกัด ร่วมกับราชภัฏทั่วประเทศ ได้จัดทำโครงการขึ้น เพื่อให้นักศึกษาได้ทำประโยชน์ต่อสังคม สร้างความสามัคคีภายในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ตลอดจนสร้างประสบการณ์ในการทำงานแก่นักศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม และให้นักศึกษามีจิตอาสาที่เป็นประโยชน์ โดยมีนางเหมรัตน์ มณีรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านสามขา พร้อมด้วยชาวบ้านให้การต้อนรับ


     ซึ่งก่อนจะเริ่มกิจกรรม นางสาวญัฐฤดี จันดาแป้น ประธานค่าย สิงห์-ราชภัฏ อาสาพัฒนาชุมชน ได้ทำความเข้าใจกับนักศึกษา ให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่และภารกิจที่จะต้องทำ จากนั้นคณะทั้งหมดได้เข้ากราบไหว้ขอพรกับพระเจ้าองค์ตื้อน้อย ภายในวัดศรีชมชื่น ซึ่งเป็นพระพุทธรูปจำรองหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อรุ่นแรก และเป็นพระพุทธรูปที่ชาวบ้านสามขาให้ความนับถือ ก่อนที่ทุกคนจะทำการแยกย้ายปฏิบัติตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย


     โดยนักศึกษา ได้ลงมือช่วยกันขุดลอกคูคลอง ตามตรอกซอยต่างๆ ทำความสะอาดด้วยการร่วมมือกับชาวบ้าน ช่วยกันกวาดถนน เก็บขยะ และมอบเครื่องกรองน้ำให้เป็นน้ำดื่มประจำหมู่บ้าน จำนวน 3 จุด 3 เครื่อง สนองแนวพระราชดำริในแนวทางพอเพียง และเพื่อประโยชน์แก่ชาวบ้านจะได้มีน้ำไว้ใช้อุปโภค บริโภค ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ซึ่งใช้เวลาทำกิจกรรมครั้งนี้ 2 วัน 1 คืน โดยมีนักศึกษาคณะมนุษย์ศาสตร์ ม.ราชภัฏอุดรธานี ชั้นปี 1, 2, 3 ร่วมกิจกรรมจำนวน 100 คน.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น