วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

กองทุนระบบหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น เทศบาลตำบลโพนสา มอบน้ำปลาและไข่ไก่ไอโอดีน ให้ประชาชนในพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาโรคเอ๋อและภาวการณ์ขาดไอโอดีน

     
     วันที่ 20 ก.ย. 56 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลโพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสุรศักดิ์ บุญตาระวะ นายกเทศมนตรีตำบลโพนสา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม และกองทุนระบบหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นเทศบาลตำบลโพนสา ร่วมมอบน้ำปลาไอโอดีนและไข่ไก่ไอโอดีน ให้กับ อสม. ในพื้นที่เทศบาลฯ นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนตามชุมชนต่างๆ ทั้ง 6 ชุมชน จำนวน 1,000 ครัวเรือน ในโครงการแก้ไขปัญหาโรคเอ๋อและภาวการณ์ขาดไอโอดีน ที่ได้รับการสนับสนุนโครงการจากนายบุญส่ง พินทะ กำนันตำบลโพนสา เพื่อให้ประชาชนได้รับรับประทานเกลือไอโอดีนในครัวเรือน ลดอัตราการเกิดภาวการณ์ขาดสารไอโอดีน

     ซึ่งกองทุนระบบหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นเทศบาลตำบลโพนสา ได้ตั้งเป้าหมายให้ประชาชนในพื้นที่ปลอดโรคขาดสารไอโอดีน เสริมสร้างสติปัญญาและสุขภาวะที่ดีของทุกกลุ่มวัย ก้าวไกลสู่อาเซียน ด้วยยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนในระดับนโยบาย สร้างความร่วมมือองค์กร ภาคีเครือข่าย เพื่อร่วมดำเนินการเกลือเสริมไอโอดีนถ้วนหน้า ระบบเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในกลุ่มเสี่ยง สร้างความเข้มแข็งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคีเครือข่าย ร่วมขับเคลื่อนให้เกิดชุมชนและหมู่บ้านไอโอดีนทุกหมู่บ้านทั่วต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น