วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองท่าบ่อ ร่วมชมรมจักรยานเมืองท่าบ่อ จัดกิจกรรม “Nongkhai Car Free Day 2013” นักปั่นจักรยานทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงกว่า 500 คน ร่วมปั่นจักรยานสร้างขบวนจักรยานรอบเมืองท่าบ่อ ก่อนขึ้นเที่ยวน้ำตกธารทองที่อำเภอสังคม เพื่อรณรงค์ลดการใช้พลังงานโดยการเดินทางด้วยรถจักรยานแทนรถยนต์กันมากขึ้น


     วันที่ 22 ก.ย. 56 เวลา 08.00 น. ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “Nongkhai Car Free Day 2013” ร่วมทางทั่วไทย ร่วมใจลดใช้พลังงาน พร้อมๆกับอีก 76 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีนักปั่นจักรยานจากชมรมต่างๆ ทั้งในพื้นที่จังหวัดหนองคายและใกล้เคียง รวมถึงผู้สนใจทั่วไปรวมกว่า 500 คนเข้าร่วม


     โดยกิจกรรม เป็นการร่วมมือกันระหว่างเทศบาลเมืองท่าบ่อและชมรมจักรยานเมืองท่าบ่อ จัดงานขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเกิดความตื่นตัว และหันมาลดการใช้พลังงานด้วยการเดินทางในวิธีอื่นๆ แทนรถยนต์ส่วนตัวเพื่อลดการใช้พลังงาน เช่นการใช้รถจักรยาน ช่วยในการลดปัญหามลพิษ ลดภาวะโลกร้อน ลดปัญหาการจราจร และอุบัติเหตุ สร้างสุขภาพที่แข็งแรงด้วยการปั่นจักรยาน
     โดยได้ทำการปั่นจักรยานไปตามเส้นทางต่างๆ ทั่วเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ และปั่นจักรยานขึ้นเหนือไปที่น้ำตกธารทอง ต.ผาตั้ง อ.สังคม ชมทิวทัศน์ตลอดริมฝั่งแม่น้ำโขงและขุนเขา ในบรรยากาศที่เย็นสบาย ไม่ร้อนอบอ้าว.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น