วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

ไฟไหม้ศาลาวัดศรีชมภูองค์ตื้อ ภายในศาลาเป็นที่เก็บพระเครื่องบูชา มีทั้งกล่องกระดาษและพลาสติก มูลค่าเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


     วันนี้ (12 ก.ย. 56) ที่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ้านน้ำโมง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงของเทศบาลเมืองท่าบ่อ พร้อมทีมกู้ภัยในพื้นที่ นำรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน เร่งดับไฟที่กำลังโหมรุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของศาลาใหญ่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ ซึ่งไฟได้ลุกไม้จากฝ้าเพดานลามลงบนพื้นศาลาอย่างหนัก


     สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ชาวบ้านที่สัญจรไปมาแถวนั้น ได้สังเกตเห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่บนชั้น 2 ของศาลาใหญ่ จึงรีบไปบอกพระลูกวัดศรีชมภูองค์ตื้อ เมื่อพระลูกวัดทราบจึงรีบวิ่งขึ้นไปนิมนหลวงปู่สิม ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดศรีชมภูองค์ตื้อ ซึ่งคณะนั้นหลวงปู่กำลังจำวัดอยู่บนศาลา เพื่อนำหลวงปู่ลงมายังที่ปลอดภัย พร้อมกับแจ้งตำรวจ สภ.ท่าบ่อ และหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าบ่อ เร่งนำรถดับเพลิงมาดับไฟ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีพระเครื่องบูชาเป็นพระจำลองหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ ทั้งขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว 5 นิ้ว 9 นิ้ว และพระเครื่องประดับหน้ารถที่เป็นกรอบพลาสติกจำนวนมาก บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษและพลาสติกที่เป็นเชื้อเพลงอย่างดี ซึ่งไฟได้โหมไหม้พระเครื่องบูชาไปกว่า 40 % ต้องใช้เวลาดับไฟอยู่นานประมาณกว่า 3 ชั่วโมง ไฟถึงดับลงได้ คาดค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น