วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

อำเภอท่าบ่อ จัดฝึกอบรมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ( ชรบ.) รุ่นที่ 9 รุ่นสุดท้าย เพื่อพัฒนาศักยภาพชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เน้นการฝึกอาวุธป้องกันตนเองและรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ด้านนายอำเภอฯ ย้ำให้ทุกคนมีความเข้มแข็ง รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข


     วันนี้ (6 ก.ย. 56)  ที่หน่วยเฉพาะกิจ ตชด. ที่ 24 อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง อ.ท่าบ่อ พร้อมชุดวิทยากรของ ตชด.24 ได้ฝึกอบรมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน( ชรบ.) รุ่นที่ 9 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายของโครงการฯ โดยมีการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านการใช้อาวุธ การต่อสู้ด้วยมือเปล่า การแจ้งเตือนภัย การดำเนินงานด้านการข่าว การปฐมพยาบาลในเบื้องต้น การลาดตระเวน โดยกิจกรรมเหล่านี้ถือเป็นการเพิ่มทักษะในการปฏิบัติหน้าที่กับ ชรบ.มากขึ้น


     และเมื่อเวลา 15.00 น. นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานปิดการฝึกอบรม ชรบ. รุ่นที่ 9 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้าย นับตั้งแต่เปิดฝึกอบรมรุ่นแรกกันมา ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการ โดยมีชุด ชรบ. ร่วมฝึกอบรมรวมทั้งสิ้น 1,350 คน พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ ชรบ. ที่ผ่านการอบรม และนำกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ


     นายอำเภอท่าบ่อ ได้กล่าวกับ ชรบ. ว่า ทุกคนถือเป็นผู้ที่เสียสละที่จะทำหน้าที่ปกป้อง และดูแลทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่หมู่บ้านของตนเอง จึงอยากฝากให้ ชรบ.ทุกคนมั่นคง ให้มีความเข้มแข็งเพื่อเป็นตัวอย่างแก่ประชาชนในหมู่บ้านของตนเอง จงรู้รักสามัคคี นำแนวปรัชญาพอเพียงขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาดำรงชีวิต และเชื่อว่าจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดี โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยให้กับหมู่บ้าน และให้ทุกคนร่วมกันดำรงรักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  และทุกคนจะเป็นกำลังหลักให้กับเจ้าหน้าที่ ในการดูแลปกป้องหมู่บ้านของตนเองมากขึ้น.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น