วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองท่าบ่อ แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันประเพณีเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี 2556 ซึ่งปีนี้จะมีเรือจาก สปป.ลาว ร่วมแข่งขันเชื่อมสัมพันธ์ 4 ทีม คาดมีเงินสะพัด 5 ล้านบาท


     วันนี้ (27 ก.ย. 56) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมอาคารพิพิธภัณฑ์เทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล กรรมการชุมชน เจ้าหน้าที่กองการศึกษา ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดการจัดการแข่งขันประเพณีเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี 2556  ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ณ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงหลังเทศบาลเมืองท่าบ่อ ระหว่างวันที่ 6 – 11 ตุลาคม 2556 พร้อมจัดกิจกรรมถนนอาหารของดีเมืองท่าบ่อ และชมการแสดงของเด็กนักเรียนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองท่าบ่อ


     นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ กล่าวว่า การแข่งขันประเพณีเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทานฯครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556 อีกทั้งเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินเมืองท่าบ่อ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2498 ตลอดจน เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทยเรา ให้คงอยู่สืบไป


     นายประพาส กล่าวอีกว่า ปีนี้ได้จัดการแข่งขันในประเภท 50 - 55 ฝีพาย ใช้ระยะทางการแข่งขัน 1,000 เมตร มีทีมเรือเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 12 ทีม ซึ่งปีนี้มีเรือจาก สปป.ลาว เข้าร่วมแข่งขันเชื่อมสัมพันธ์ไทย-ลาว จำนวน 4 ทีม นับเป็นปีแรกที่เคยจัดการแข่งขันกันมา คาดว่าประชาชนชาวลาว จะนั่งเรือข้ามฝั่งมาเที่ยวชมไม่กว่า 1 หมื่นคน
     โดยทางเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของสถานที่จอดรถยนต์ การรักษาความปลอดภัยทั้งทางบก ทางน้ำอย่างเต็มที่ เนื่องจากคาดว่าจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งไทย-ลาว เข้ามาชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก และในวันแข่งขันจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น