วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมหน่วยงานทุกภาคส่วน ให้การต้อนรับคณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติงานของอำเภอที่มีผลงานดีเด่นระดับภาค ตามโครงการนายอำเภอแหวนเพชร ประจำปี 2556 โดยนายอำเภอท่าบ่อ ชูยุทธศาสตร์ท่าบ่อโมเดล เปิดประตูสู่อาเซี่ยน

     
     วันนี้ (4 ก.ย. 56) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมโสตทัศนศึกษา 2 อาคารทูบีนัมเบอร์วัน โรงเรียนท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสถาพร ศิริภักดี รองอธิบดีกรมการปกครอง พร้อมคณะประเมินผลการปฏิบัติงานของอำเภอที่มีผลงานดีเด่นระดับภาค ได้เดินทางมาประเมินผลงานของนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ตามโครงการนายอำเภอแหวนเพชร ประจำปี 2556 พร้อมสอบถามข้อมูล ผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมาจากคณะสงฆ์ ผู้นำชุมชน ประชาชน ส่วนราชการในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ ส.อบจ.หนองคาย เขตอำเภอท่าบ่อ ผู้นำท้องถิ่น และตัวแทนภาคเอกชน


     โดยนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้แสดงรายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมาเสนอต่อคณะกรรมการฯ  พร้อมชูยุทธศาสตร์ท่าบ่อโมเดล เปิดประตูสู่อาเซี่ยน โดยมีวิสัยทัศน์พัฒนาอำเภอท่าบ่อเป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 1 ของจังหวัดหนองคาย มีเป้าประสงค์ในการสร้างสังคมเข้มแข็ง ร่มเย็นเป็นสุข พอเพียง มีความเป็นไทย เน้นการพัฒนาการบริหารจัดการ การพัฒนาชีวิตแบบพอเพียง การพัฒนานโยบาย 5 รัก การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง และแนวคิดตามแนวพระราชดำริ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในหลักการทรงงานของพระบาทสมพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระบรมราชินีนาถฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และแนวทางเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา บำบัดทุกข์ บำรุงสุข



     นายสถาพร ศิริภักดี รองอธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า ในการมาวันนี้ของคณะเรา เป็นการประเมินการประกวดผลงานของท่านนายอำเภอท่าบ่อ เพราะท่านได้ผ่านในระดับเขตทั้งหมด 12 เขต และท่านนายอำเภอท่าบ่อได้เป็นนายอำเภอแหวนทอง และครั้งนี้เป็นการประเมินระดับภาค คือระดับแหวนเพชร ซึ่งนายอำเภอท่าบ่อต้องทำการแข่งกับนายอำเภอที่จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดศรีสะเกษ  ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งกรมการปกครองได้ให้ความสำคัญนายอำเภอเป็นอย่างมาก เพราะว่ากรมการปกครองในบทบาดหน้าที่จะสำเร็จลงได้ ก็อยู่ที่ท่านนายอำเภอ เพราะท่านนายอำเภอเป็นข้าราชการภูมิภาคที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด


     รองอธิบดีกรมการปกครอง ยังกล่าวอีกว่า โครงการนี้ ทางกรมการปกครองเห็นว่า นายอำเภอเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญ และอยากจะสร้างขวัญกำลังใจให้ หรือทำให้รู้จักประจักษ์ทุกภาคส่วน ไม่ว่าภาคราชการหรือเอกชนก็ได้จัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อยกย่องผลงานนายอำเภอที่มีความขยันขันแข็งและก็เป็นที่รักของชาวบ้าน วันนี้ประกวดทั้งสิ้น 8 ท้องถิ่น 8 อำเภอ จำนวน 12 เขตของในแต่ละภาค เราจะคัดจาก 12 เหลือ 6 และจาก 6 เหลือ 1 ซึ่งเป็นนายอำเภอแหวนเพชรแค่ 4 ภาคเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ได้มาง่ายๆ ถือได้ว่าเป็นเกียรติยศและชื่อเสียงของคนที่ได้มา และต้องได้มาจากชาวบ้านที่มีส่วนร่วม แสดงถึงความเข้มแข็งของอำเภอนั้นเอง.

ข่าว NC News online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น