วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

สาธารณะสุขจังหวัดหนองคาย เปิดโรงพยาบาลแห่งใหม่ที่อำเภอโพธิ์ตาก เพื่อสะดวกในการดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่


     วันนี้ (25 ก.ย. 56) ที่อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายแพทย์เด่นชัย ศรกิจ สาธารณะสุขจังหวัดหนองคาย ได้เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลโพธิ์ตาก ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคาย ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านศรีวิไล ในพื้นที่ 8 ไร่ เป็นส่วนรับผิดชอบของ อบต.โพธิ์ตาก เปิดเป็นรูปแบบผู้ป่วยนอก ตรวจรักษาโรคทั่วไป ทั้งนี้ เพื่อขยายการบริการ สะดวกในการดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ ลดความแออัดของโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไกลไปรักษาสุขภาพของประชาชน โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากกระทรวงสาธารณะสุข เป็นเงินจำนวน 11 ล้านบาท อนาคตจะขยายพื้นที่เพิ่มอาคารผู้ป่วยในขนาด 30 เตียง


     นายแพทย์เด่นชัย ศรกิจ สาธารณะสุขจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า โรงพยาบาลโพธิ์ตาก เริ่มเปิดใช้ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. 56 ที่ผ่านมา โดยดำเนินการภายใต้การควบคุมกำกับ การบริการจัดการของโรงพยาบาลสมเด็จพระราชท่าบ่อ โดยนายแพทย์วัฒนา พารีสี ผอ.โรงพยาบาลฯ ได้นำแพทย์ พยาบาล และทีมสนับสนุนการจัดบริการโรงพยาบาลโพธิ์ตาก มาบริการจัดการรักษาสุขภาพให้กับประชาชน จนปัจจุบันโรงพยาบาลได้พร้อมที่จะให้บริการ ทั้งด้านบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ เวชภัณฑ์ และระบบบริการที่เกี่ยวข้อง มีความพร้อมในการที่จะให้บริการแก่พี่น้องประชาชนให้มีสุขภาพดี


     นายแพทย์เด่นชัย ศรกิจ กล่าวอีกว่า อำเภอโพธิ์ตาก ได้ยกฐานะจากกิ่งอำเภอเป็นระดับอำเภอ เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2550 ดูแลรับผิดชอบในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.โพธิ์ตาก, ต.ด่านศรีสุข, ต.โพนทอง รวม 27 หมู่บ้าน มีประชากรทั้งหมด 17,887 คน  มีสถานบริการสาธารณสุข เป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพสต.) จำนวน 10 แห่ง จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างโรงพยาบาลเพิ่มในพื้นที่อำเภอโพธิ์ตาก จ.หนองคาย และได้ประกอบพิธีเปิดโรงพยาบาลโพธิ์ตากอย่างเป็นทางการ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ ได้รับทราบทั่วกัน


     พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดให้ประชาชนร่วมถวายผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนจัดซื้อวัสดุและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อไว้ใช้บริการประชาชน โดยมีหลวงพ่ออินทร์ถวาย สันดุสสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี เป็นประธานสงฆ์รับทอดผ้าป่า ซึ่งมียอดผู้บริจาคทั้งสิ้น 1,001,774 บาท.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น