วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

ประมงจังหวัดหนองคาย ปล่อยปลา 5 แสนตัว ลงลำน้ำห้วยโมง รณรงค์ประชาชนอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ เนื่องในโอกาสวันประมงแห่งชาติ


     วันนี้ (17 ก.ย. 56) ที่สะพานข้ามลำน้ำห้วยโมง เขตรอยต่อระหว่างอำเภอท่าบ่อ กับอำเภอโพธิ์ตาก จ.หนองคาย พล.ต.กฤษณะ เกิดทองคำ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระบรมราชินีนาถฯ และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในโอกาสวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 56 ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้ทุกวันที่ 21 ก.ย. ของทุกปีเป็นวันประมงของชาติ โดยจัดให้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำตามแหล่งน้ำสาธารณะทั่วประเทศ และขอความร่วมมือจากชาวประมงและประชาชนร่วมกันงดจับสัตว์น้ำทุกชนิดในวันที่ 21ก.ย.ของทุกปี เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน

      
     โดยในส่วนของจังหวัดหนองคาย นายเฉลียว เทียนวัน ประมงจังหวัดหนองคาย ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดหนองคาย อำเภอท่าบ่อ อำเภอโพธิ์ตาก อบต.นาข่า อบต.โพธิ์ตาก และประชาชนบ้านกรวด บ้านโพธิ์ตาก ได้ร่วมกันจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ประจำปี 56  ขึ้นที่ลำน้ำห้วยโมง เขตรอยเชื่อมระหว่างบ้านกรวด ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ กับบ้านโพธิ์ตาก ต.โพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก โดยจัดให้มีการปล่อยพันธุ์ปลาประกอบด้วย ปลานวลจันทร์เทศ ปลายี่สกเทศ ปลาสวาย ลงลำน้ำห้วยโมง และมอบพันธุ์ปลาอีกจำนวนหนึ่ง ให้กับชุนชนในตำบลนาข่าและตำบลโพธิ์ตาก นำไปปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะต่างๆ รวม 5,000,000 ตัว


     และในโอกาสนี้ ประมงจังหวัดหนองคาย ยังได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาหว่านแหบกและแข่งเรือหาปลา เชื่อมความสัมพันธ์สามัคคี ระหว่างประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อและอำเภอโพธิ์ตาก บรรยากาศสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น