วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

คณะครูของโรงเรียนเทศบาล 1 บุรีราษฎร์ดรุณวิทยา จากเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เดินทางมาศึกษาดูงานด้านการจัดการศึกษาของโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย


     วันที่ 20 ก.ย. 56 เวลา 14.30 น. ที่โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ (ท.1) อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล เจ้าหน้าที่กองการศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และคณะครู-อาจารย์ นักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้ให้การต้อนรับคณะครู-อาจารย์ เจ้าหน้าที่กองการศึกษา จากโรงเรียนเทศบาล 1 บุรีราษฎร์ดรุณวิทยา ของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ จำนวน 65 คน ที่ได้เดินทางมาศึกษาดูงานด้านจัดการศึกษา ของโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อนำไปปรับใช้ให้กับโรงเรียนของตนเอง โดยมีนายปรีชา แก้ววิเชียร ผอ.โรงเรียนเทศบาล 1 บุรีราษฎร์ดรุณวิทยา นำคณะมาครั้งนี้


     ซึ่งโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ (ท.1) ได้นำเสนอผลงานตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ได้ทำการก่อตั้งขึ้นมา ได้เป็นที่ยอมรับกับประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเน้นการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น โดยการนำคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เข้ามามีบทบาทในการส่งเสริมสนับสนุนในการปฏิบัติตามแผนยุทธศาสตร์ รวมถึงพัฒนาและส่งเสริมให้โรงเรียนพัฒนาการจัดการศึกษาตลอดชีวิต เป็นการจัดการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้เรียนรู้ตลอดชีวิต


     และปี 2556 โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ (ท.1) ได้เข้าร่วมประกวดโครงการพัฒนาการบริหารจัดการศึกษา โดยใช้ใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (SBMLD) ของกระทรวงมหาดไทย ซึ้งการประกอบอาชีพบริการนวดฝ่าเท้า ได้รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ, การประกอบอาหารคาว ได้รางวัลชนะชนะเลิศอันดับหนึ่ง, การประกอยขนมหวาน การประดิษฐ์ของใช้ของที่ระลึก และการประกอบอาชีพบริการตัดผมชาย ได้รางวัลชมเชยอันดับที่ 4

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น