วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

กลุ่มขยะสวัสดิการคุ้ม เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ รับการติดตามผลการดำเนินงาน โครงการที่ได้รับเงิน กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ประจำปี 2556


     วันนี้ (3 ก.ย.56) เวลา 10.00 น. ที่กลุ่มขยะสวัสดิการคุ้ม พื้นที่ชุมชนหมู่ที่ 5 และ 8 เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ คณะจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จ.หนองคาย ได้เดินทางมาดำเนินงานออกนิเทศ ติดตามผลการดำเนินงานโครงการที่ได้รับเงิน กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ประจำปี 2556 ของโครงการขยายเครือข่ายกลุ่มขยะสวัสดิการคุ้ม และโครงการส่งเสริมภูมิปัญญาสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อออกกำลังกาย นำโดยนางลัดดาวัลย์ ไชยสงค์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ นางสาวสุกัญญา อนันเอื้อ นักพัฒนาสังคม และนางสาวอัจจิมา อำพันธ์ เจ้าหน้าที่กองทุนสวัสดิการสังคม


     ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ โดย สนง.ส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ ได้ให้ทุนสนับสนุนเงินกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ในโครงการระบบกระจายกองทุนส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น ปี 2556 ให้แก่กลุ่มขยะสวัสดิการคุ้ม พื้นที่ชุมชนหมู่ที่ 5 และ 8 เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ที่ได้ดำเนินโครงการกันมาตั้งแต่ ปี 2552 เพื่อหาทุนสนับสนุนกิจกรรมของชุมชน เช่น งานวันแม่และวันพ่อแห่งชาติ ด้วยการจัดหาขยะที่มีราคามาคัดแยกใส่กล่องสวัสดิการคุ้ม แล้วนำไปจำหน่าย รายได้ก็จะนำมาส่งเสริมกิจกรรมของชุมชนและสมาชิก และปี 2554 ได้ขยายผลกลุ่มขยะสวัสดิการคุ้มไปยังหมู่ที่ 8 ซึ่งก็ได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดี จนมีสมาชิกเพิ่มเป็น 50 คน


     จากนั้น เมื่อปี 2555 ได้จัดทำโครงการขยายเครือข่ายกลุ่มขยะสวัสดิการคุ้ม และโครงการส่งเสริมภูมิปัญญาสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อออกกำลังกาย โดยได้รับเงินสนับสนุนจากจังหวัดหนองคาย จำนวน 30,000 บาท ซึ่งเริ่มต้นด้วยจัดหากระถางไว้สำหรับปลูกผักสวนครัวกินได้ โดยได้ทำการแจกจ่ายให้กับสมาชิกทุกคน และจัดสร้างลานออกกำลังกายโดยภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งก็ได้รับผลการใช้บริการจากพี่น้องประชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างดี. 

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น