วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

กองทุนระบบหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น เทศบาลตำบลโพนสา เดินรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลาย เพื่อกระตุ่นเตือนให้ประชาชนร่วมเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก ตาม "โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออก โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน" ประจำปี 2556


     วันนี้ (24 ก.ย. 56) เวลา 09.00 น. ที่เทศบาลตำบลโพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสุรศักดิ์ บุญตาระวะ นายกเทศมนตรีตำบลโพนสา เป็นประธานเปิด “โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออก โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน” ประจำปี 2556 ซึ่งเป็นโครงการของกองทุนระบบหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นเทศบาลตำบลโพนสา ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพนสา จัดโครงการขึ้น


    ด้วยการนำสมาชิกสภาเทศบาล ทีม อสม. ในพื้นที่ พนักงานเทศบาล และประชาชน ร่วมเดินรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลาย เพื่อกระตุ่นเตือนให้ประชาชนร่วมเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก โดยให้ความสำคัญด้านคุณภาพชีวิต ที่จะทำให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลโพนสา มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุข และเป็นพื้นที่ปลอดโรคไข้เลือดออก


     ในส่วนของเทศบาลตำบลโพนสา ยังได้จัดสรรงบประมาณจัดซื้อน้ำยาเคมี เพื่อฉีดพ่นกำจัดยุง และจัดเจ้าหน้าที่ออกสนับสนุนปฏิบัติการป้องกันไข้เลือดออกในชุมชน อย่างเข้มข้นอีกด้วย

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น