วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

สำนักงาน กศน. ทั่วประเทศ ส่งนักกีฬากว่า 2 หมื่นคน ร่วมการแข่งขันกีฬา กศน. เกมส์ ครั้งที่ 3 “นาคาเกมส์” ที่จังหวัดหนองคาย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 กันยายน 2556


     วันนี้ (6 ก.ย. 56) ที่สนามกีฬากลางจังหวัดหนองคาย นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เป็นประธานในพิธีเปิดมหกรรมกีฬา กศน.เกมส์ ครั้งที่ 3 “นาคาเกมส์ที่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ร่วมกับสำนักงาน กศน. และ กศน.จังหวัด, สถานศึกษาขึ้นตรง, กศน.อำเภอ 322 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงสภาบัน กศน.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดการแข่งขันขึ้น เพื่อให้ผู้บริหาร ข้าราชการครู ข้าราชการพลเรือนและบุคลากรทางการศึกษา ครู กศน. พนักงานราชการ และนักศึกษา กศน. ได้ร่วมกิจกรรมกีฬา เปิดโอกาสให้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ ความรู้ ความสามารถ ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และมีสุขภาพอนามัยที่ดี เพิ่มทักษะความรู้ ประสบการณ์ด้านกีฬาและด้านวิชาการ


     โดยเจ้าภาพ กศน.หนองคาย ได้จัดการแข่งขันกีฬา กศน. เกมส์ ครั้งที่ 3 นาคาเกมส์ประจำปี 2556 ได้อย่างยิ่งใหญ่ มีขบวนพาเหรดของแต่ภาค ประกอบด้วย ภาคกลาง, ภาคเหนือ, ภาคไต้, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และกลุ่ม กทม. ได้นำเสนอวัฒนะธรรมพื้นบ้าน นำของดีที่มีชื้อเสียงในจังหวัดมาแสดงในขบวนพาเหรด ให้ผู้มาร่วมในพิธีเปิดทุกคนได้ชม สร้างความตื่นตาตื่นใจ ความประทับใจผู้ชมเป็นอย่างมาก


     ซึ่งกีฬาที่ทำการแข่งขันมี 7 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วย ฟุตบอล , เซปัคตะกร้อ , แชร์บอล , วอลเล่บอล , เปตอง , กอล์ฟ และกีฑา มีนักกีฬาและผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก กศน.ทั่วประเทศจำนวนกว่า 20,000 คน โดยจัดการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 7 กันยายน 2556 ซึ่งครั้งต่อไป (ครั้งที่ 4) กศน. จ.ชลบุรี รับเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น