วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

มูลนิธิดำรงชัยธรรมเชิญสมัครรับทุนตามโครงการ "ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต รุ่นที่ 16/2557"

     มูลนิธิดำรงชัยธรรมมอบทุนการศึกษาแบบให้เปล่าต่อเนื่องครบวงจรจนจบปริญญาตรีแก่เยาวชนไทยตามโครงการ "ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต รุ่นที่ 16/2557" รวม 34 ทุน โดยเชิญชวนเยาวชนที่เรียนดี มีความสามารถ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์สมัครเข้าร่วมพิจารณาคัดเลือกภายในวันที่ 30 กันยายน 2556


     นายปราโมช รัฐวินิจ กรรมการและผู้อำนวยการมูลนิธิดำรงชัยธรรม เปิดเผยว่า มูลนิธิดำรงชัยธรรมจัดตั้งขึ้นโดยมีแนวนโยบายและวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุนการศึกษาต่อเนื่องครบวงจรจนจบปริญญาตรีหรือชั้นสูงสุดแก่เยาวชนไทยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เรียนดี ประพฤติดี และมีความสามารถ ซึ่งตลอดระยะเวลาการดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่นักเรียนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 15 ปี พบข้อเท็จจริงว่า นักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ยังรอคอยโอกาสทางการศึกษาอีกเป็นจำนวนมาก อีกทั้งปัจจุบันประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกอาเซียนที่มีบทบาทหน้าที่ส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างวันในภูมิภาคอาเซียน โดยต้องอาศัยกลไกการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนการสร้างความเข้มแข็ง และความเจริญรุ่งเรืองของประชาคมอาเซียนใน 3 เสาหลัก ได้แก่ การเมืองและความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ซึ่งการจะบรรลุเป้าหมายการจัดการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมในอาเซียนภายในปี 2558 นั้น จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่ภาครัฐและภาคเอกชนต้องตระหนักในการเตรียมความพร้อมให้แก่เยาวชนไทย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ด้านวัฒนธรรม ภาษาอังกฤษและภาษาเพื่อนบ้าน และการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อรองรับการเป็นเยาวชนอาเซียนที่สามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญและเป็นแรงงานฝีมือสำคัญออกสู่ความต้องการของตลาดแรงงาน


     กรรมการและผู้อำนวยการมูลนิธิดำรงชัยธรรม กล่าวว่า มูลนิธิดำรงชัยธรรมตระหนักถึงการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความพร้อมให้แก่เยาวชนไทยสู่การเป็นเยาวชนอาเซียน ดังนั้น ในปี 2556 นี้ มูลนิธิ ฯ จึงได้ดำเนินโครงการ ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต รุ่นที่ 16/2557” ขึ้น โดยการมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องครบวงจรจนจบปริญญาตรี จำนวน 34 ทุน ให้แก่เยาชนที่เรียนดี ประพฤติดี มีความสามารถแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยแยกเป็น ทุนการศึกษาสายสามัญ 20 ทุน และทุนการศึกษาสายอาชีพ 14 ทุน เพื่อส่งเสริมเยาวชนที่มีความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญหรือเป็นผู้มีทักษะชำนาญ สามารถพัฒนาตนสู่การเป็นแรงงานฝีมือออกสู่ตลาดแรงงานอาเซียนได้ในอนาคต โดยเชิญชวนเยาวชนไทยที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.3, ม.6 และ ปวช.2 ในปีการศึกษา 2556 สมัครเข้าร่วมโครงการภายในวันที่ 30 กันยายน 2556 ได้ที่มูลนิธิดำรงชัยธรรม เลขที่ 50 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี เพลส ถนนสุขุมวิท 21(อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 วงเล็บมุมซอง (สมัครขอรับทุน) หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับใบสมัครได้ที่ สถาบันการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.damrongchaitham.com 

ข่าว NC News online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น