วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

เทศบาลตำบลค้อวัง จ.ยโสธร นำคณะ อสม. มาศึกษาดูงานแรกเปลี่ยนประสบการณ์ กับ อสม.ชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ นำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนางานสาธารณสุขในชุมชนได้อย่างยั่งยืน


     วันนี้ (10 ก.ย. 56) ที่ศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน ชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประภาส นครภักดี นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้กล่าวต้อนรับคณะ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จากเทศบาลตำบลค้อวัง อ.ค้อวัง จ.ยโสธร ที่ได้เดินทางมาศึกษาดูงานและแรกเปลี่ยนประสบการณ์ กับ อสม. ชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ นำโดย นายพิฑูรย์ ตรีสอน นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลค้อวัง พร้อมคณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาล และ ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม โดยมี คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองท่าบ่อ เจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่ศูนย์แพทย์ชุมชนท่าบ่อ และ อสม.ชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา ร่วมให้การต้อนรับ


     นายพิฑูรย์ ตรีสอน นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลค้อวัง กล่าวว่า เทศบาลตำบลค้อวัง อยู่ห่างจาก จ.ยโสธร ประมาณ 70 กิโลเมตร มีประชากรกว่า 4,000 คน และมีเครือข่าย อสม. จำนวน  120  คน สามารถครอบคลุมการทำงานในพื้นที่ 8 ชุมชน ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา อสม. ได้ให้ความร่วมมือและมีบทบาทในด้านการสร้างสุขภาพ การป้องกันโรค ให้กับชุมชนเป็นอย่างดี ซึ่งมีจำเป็นต้องมีการฝึกอบรมด้านวิชาการอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการศึกษาดูงาน เพื่อหาประสบการณ์ต่างๆให้กับ อสม. สามารถนำสิ่งที่ได้รับมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการทำงานในขุมชนของตนเองได้ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เดินทางมาศึกษาดูงานในพื้นที่เทศบาลเมืองท่าบ่อ และในตัวเมืองจังหวัดหนองคายหลายแห่ง เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน เพื่อส่งเสริมด้านองค์ความรู้และหาประสบการณ์ให้กับ อสม. สามารถนำมาพัฒนางานสาธารณสุขในชุมชนได้อย่างยั่งยืนต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น