วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

คณะกรรมการประเมินโครงการประกวดหมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง จังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่ประเมินบ้านสมสร้าง ตำบลหนองนาง อำเภอท่าบ่อ ตามนโยบาย 5 รัก ของผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย


     วันที่ 19 ก.ย. 56 นายสมศักดิ์ บรรณารักษ์ รองนายก อบจ.หนองคาย พร้อมคณะกรรมการตรวจประเมินโครงการประกวดหมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง ลงพื้นที่ประเมิน ณ หมู่บ้านสมสร้าง ตำบลหนองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน ที่ประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน ตำรวจอาสา อสม.ประจำหมู่บ้าน และประชาชน ให้การต้อนรับและนำเสนอข้อมูล ตอบคำถามคณะกรรมการประเมินฯ ซึ่งเป็นที่น่าพอใจกับคณะกรรมการอย่างมาก โดยมีนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้กำลังใจ


     สำหรับโครงการหมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง ตามนโยบาย 5 รัก มีวัตถุประสงค์ เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย 5 รัก ของนายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ซึ่งประกอบด้วย รักสะอาด , รักสุขภาพ , รักสิ่งแวดล้อม , รักษาวินัย และรักสามัคคี เพื่อเป็นการพัฒนาจังหวัดหนองคาย ไปสู่วิสัยทัศน์การเป็นเมืองน่าอยู่ ประตูสู่อาเซียน เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชีวิตของคนในเมืองและชุมชนให้เกิดความสะอาด สังคมน่าอยู่ มีระเบียบวินัย รวมทั้งการสร้างองค์ความรู้ที่สอดคล้องกับภูมิปัญญาท้องถิ่น และพัฒนาให้สามารถพึ่งตนเองได้ นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนากระบวนการหมู่บ้าน ชุมชน ให้เข้มแข็งให้เกิดพลังของคนในหมู่บ้าน ชุมชน ได้ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผิดชอบในการพัฒนา แก้ไขปัญหา สามารถมีวิถีชีวิตที่ดีในสังคม เป็นรากฐานที่มั่นคงต่อไป


     ซึ่งหมู่บ้านสมสร้าง ตำบลหนองนาง อำเภอท่าบ่อ เป็นหมู่บ้านสุดท้ายของการประเมินโครงการประกวดหมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง ประจำปี 2556 ของจังหวัดหนองคาย ที่ได้ดำเนินโครงการกันมาหลายเดือน และคณะกรรมการฯ จะนำผลที่ได้รับไปเปรียบเทียบคะแนนกับหมู่บ้านอื่นๆ ในพื้นที่ ก่อนจะประกาศผลให้ทราบว่าหมู่บ้านไหน ได้อันดับ 1, 2 และ 3 ประจำปีนี้.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น