วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

คณะกรรมการหมู่บ้าน บ้านอุ่มเย็น อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จัดการแข่งขันตกปลาหนองหวาย ครั้งที่ 4 โดยมีนักตกปลาในพื้นที่และใกล้เคียงเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก

     
     วันที่ 7 ก.ย. 56 เวลา 12.00 น. ที่ทำนบปลาหนองหวาย บ้านอุ่มเย็น หมู่ที่ 5 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาตกปลาหนองหวาย ครั้งที่ 4 ซึ่งคณะกรรมการหมู่บ้าน บ้านอุ่มเย็น หมู่ที่ 5 นำโดยนายประพนธ์ ขันตรีกุล ผู้ใหญ่บ้าน บ้านอุ่มเย็น หมู่ที่ 5 พร้อมด้วยชาวบ้าน ร่วมกันจัดขึ้น  เพื่อส่งเสริมกีฬาตกปลาให้เป็นที่นิยมจนถึงระดับอาเซียน ส่งเสริมให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งเสริมสร้างความรักความสามัคคีของประชาชนและนักตกปลาด้วย


     การแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้นในทุกๆวันเสาร์และวันอาทิตย์ของเดือน กันยายน 56 เป็นเวลา 10 วัน ได้กำหนดปลาเกมในการแข่งขัน 2 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทที่ 1 น้ำหนัก 3.5 ขึ้นไป ประเภทที่ 2 ประเภทปลาขนาดใหญ่ โดยเปิดรับค่าสมัครแข่งขันออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่เบ็ดฝรั่ง คันละ 100 บาท และเบ็ดหลิว คันละ 50 บาท รายได้จะเป็นเงินกองทุนหมู่บ้าน เพื่อพัฒนาหมู่บ้าน บำรุงศาสนา เป็นทุนการศึกษา และเป็นเงินช่วยฌาปนกิจประจำหมู่บ้าน โดยจะทำการช่วยเหลือเท่าน้ำหนักปลา 80 กิโลกรัม หรือประมาณ 3,500 บาท ซึ่งมีเงินรางวัลและของรางวัลมากมายมอบให้กับนักกีฬาตกปลา ที่ทำน้ำหนักได้อันดับที่ 1, 2 และ 3 ทุกวันการแข่งขัน โดยมีนักกีฬาในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น