วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

นครชัยแอร์ เปิดตัวรถโดยสารสมรรถนะสูง เมอร์เซเดส เบนซ์ 15 เมตร คันแรกของประเทศไทย ใช้เป็นรถโดยสารระดับเฟิสต์คลาส เส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย รองรับ AEC เริ่มให้บริการ 26 ก.ย.นี้ มั่นใจในสมรรถนะความปลอดภัย และความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร


     วันนี้ (6 ก.ย. 56) ที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ หน้าศาลหลักเมือง อ.เมืองหนองคาย นายวิวัฒ เมธีวรรณกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายสายัณห์ วงศ์เบญจรัตน์ กรรมการผู้อำนวยการบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด นางอรัญญา สุจนิล อดีต ส.ว.หนองคาย, นายอดิศักดิ์ ศักดิฤทธิ์ ขนส่งจังหวัดหนองคาย ร่วมเปิดตัวรถโดยสารสมรรถนะสูง ยี่ห้อเมอร์เซเดส เบนซ์ 15 เมตร คันแรกของประเทศไทย ของบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด

    ซึ่งรถโดยสารสมรรถนะสูง เมอร์เซเดส เบนซ์ ความยาว 15 เมตร คันแรกของประเทศไทย ได้บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ดำเนินการออกแบบและต่อตัวถัง ทำให้ได้รถโดยสารสมรรถนะสูงในรุ่น NCA First Class ขนาด 30 ที่นั่ง ผ่านการทดสอบการทรงตัวบนพื้นเอียงตามมาตรฐานของกรมการขนส่งทางบก เชื่อมั่นในความปลอดภัยสูง

     
     ภายในรถมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ติดตั้งทีวีส่วนตัวทุกที่นั่ง ระบบนวดอัตโนมัติ ระยะปรับเอนแต่ละเบาะไม่กระทบผู้โดยสารคนอื่น มีปุ่มควบคุมการทำงานของเบาะโดยสารด้วยระบบไฟฟ้า โดยจะเปิดให้บริการเดินรถโดยสารกรุงเทพฯ-หนองคาย ในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้บริการโดยสารเส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย และหนองคาย-กรุงเทพฯ วันละ 1 รอบ เวลา 20.30 น. ในราคาค่าโดยสาร 762 บาท


     นายสายัณห์ วงศ์เบญจรัตน์ กรรมการผู้อำนวยการบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท นครชัยแอร์ มีความภาคภูมิใจที่จะได้ให้บริการประชาชน ด้วยรถที่มีมาตรฐานปลอดภัยและสะดวกสบายสูงสุด เพื่อให้การเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ สามารถสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชน โดยบริษัทฯ ได้มุ่งเน้นพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทางอย่างต่อเนื่อง นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาเพิ่มความสะดวกสบายแก่ประชาชน สร้างความปลอดภัยในการเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านตัวรถ สมรรถนะรถ และพนักงานขับรถให้มีมาตรฐานระดับสากล เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยนในปี 2558 เพื่อให้ประเทศไทย มีบริการรถโดยสารสาธารณะที่มีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก โดยจะขยายตลาดการเดินรถระหว่างเมืองต่อเมืองในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว กัมพูชา พม่า และเวียดนาม

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น