วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

พัฒนาชุมชนอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดอบรมเพิ่มศักยภาพคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สร้างความรู้ความเข้าใจในการเขียนโครงการ และการใช้จ่ายเงินพัฒนาศักยภาพสตรีตำบล


     วันนี้ (6 ก.ย. 56) เวลา 09.30 น. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเพิ่มศักยภาพคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง สนง. พัฒนาชุมชนอำเภอท่าบ่อ กับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดขึ้น

     ตามที่รัฐบาล มีนโยบายในการจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการลงทุน การพัฒนาอาชีพ สร้างโอกาสในการทำงานและสร้างรายได้ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพเสริมสร้างภาวะผู้นำสตรี และการรณรงค์ให้สังคมเข้าใจปัญหาสตรีในทุกมิติ สร้างพลังสตรี เพื่อเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ


     เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ บรรลุวัตถุประสงค์ของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ ทาง สนง. พัฒนาชุมชนอำเภอท่าบ่อ และกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้ร่วมจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการเขียนโครงการ และการใช้จ่ายเงินพัฒนาศักยภาพสตรีตำบล เพื่อทำความเข้าใจขั้นตอนการเขียนโครงการเพื่อขอรับเงินสนับสนุน ประเภทเงินหมุนเวียน โดยมีประธานและคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ร่วมอบรมจำนวน 80 คน.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น